Hỗ trợ doanh nghiệp

8.000 nhân viên của Boeing sắp mất việc

(DNVN) - Tập đoàn Boeing dự kiến sẽ cắt giảm 8.000 việc làm tại mảng máy bay thương mại trong năm nay, trước tình hình lượng đơn hàng tiếp tục giảm sút.

Theo tin trên VTV, hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Boeing của Mỹ hôm 30/3 thông báo kế hoạch cắt giảm 8.000 nhân viên trong năm nay nhằm tiết kiệm chi phí để cạnh tranh với đối thủ Airbus.

Trước mắt, từ nay đến giữa tháng 6, hãng này sẽ cắt giảm 4.000 nhân viên ở bộ phận sản xuất máy bay thương mại và 550 nhân viên ở bộ phận thí nghiệm và bay thử. Và mục tiêu của hãng là sẽ cắt giảm 10% nhân viên trong năm nay, tức là khoảng 8.000 lao động. Việc cắt giảm này sẽ giúp Boeing tiết kiệm được khoảng 1 tỷ USD.

Một nhà máy của Boeing. (Ảnh: Getty).

Năm ngoái, Boeing xuất xưởng kỷ lục 762 máy bay, vượt dự báo ban đầu. Tuy nhiên, số đơn hàng mới giảm mạnh trong năm nay do các khách hàng từ Trung Đông và châu Á vốn chi tiêu rất mạnh tay, nay đang dần thắt hầu bao.

Các nhà đầu tư cho rằng việc Boeing mạnh tay sa thải là một phản ứng đáng ngại trước sự chậm lại của chu kỳ kinh doanh và mức độ cạnh tranh mạnh mẽ của Airbus, hơn là một phần trong kế hoạch có trật tự nhằm điều chỉnh nhân sự cho phù hợp với mức sản lượng.

Năm 2015, Boeing đạt doanh thu kỷ lục 96,1 tỷ USD và giao hàng 762 máy bay, số lượng lớn chưa từng có từ trước đến nay của hãng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau điều chỉnh của hãng giảm 13% so với năm 2014, còn 7,74 tỷ USD. Tính đến cuối tháng 2 vừa qua, Boeing có 159.250 nhân viên, giảm 8,4% so với cách đây 3 năm.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo