Hỗ trợ doanh nghiệp

8 kiến nghị của doanh nghiệp vừa và nhỏ gửi Thủ tướng

(DNVN) - Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam kiến nghị Thủ tướng giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm lãi suất tái cấp vốn; có chương trình ưu đãi lãi suất cho các SMEs tham gia vào các chuỗi giá trị sản xuất...

Tại hội nghị doanh nghiệp Việt Nam năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam - động lực phát triển của kinh tế đất nước” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì diễn ra sáng nay 29/4, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đã đưa ra 8 kiến nghị đối với người đứng đầu Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Thứ nhất, ban hành Luật doanh nghiệp nhỏ và vừa để đảm bảo tính pháp lý cao và thực hiện chủ trương chính sách, kiện toàn công tác tổ chức chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và thành lập Ban chỉ đạo Quốc gia về doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thứ hai, khẩn trương xây dựng và sớm trình Quốc hội ban hành Luật về hội, thúc đẩy phát triển hiệp hội, tạo chỗ dựa vững chắc phát huy sứ mệnh của doanh nghiệp nhỏ và vừa cho phát triển kinh tế đất nước, phát triển từng ngành hàng và doanh nghiệp.

Thứ ba, thành lập Ban chỉ đạo khởi nghiệp Quốc gia với các thành viên là chuyên gia có trình độ từ các bộ ngành, chuyên gia để xây dựng giám sát và chiến lược phát triển khối doanh nghiệp Quốc gia, tiếp thu ý kiến giới doanh nhân và trí thức.

Thứ tư, tạo điều kiện xây dựng kho ngoại quan ở thị trường xuất khẩu trọng điểm cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, bổ sung điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong phát triển ở thị trường quốc tế, có khả năng thuê ngoại quan thúc đẩy xuất khẩu.

Thứ năm, tạo cơ chế chính sách giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, khuyến khích ngân hàng Thương mại và quỹ tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển chuỗi sản xuất liên kết ngành, sản phẩm và có giá trị gia tăng cao, khoa học công nghệ và quản lý

 

Thứ sáu, tạo cơ chế chính sách khuyến khích nội địa, phân phối bán lẻ, ưu tiên tiếp cận quỹ bảo lãnh tín dụng, quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, ưu đãi thuế phí tín dụng.

Thứ bảy, tạo cơ chế chính sách cho nhà đầu tư, cụm công nghiệp phát triển hạ tầng, cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuê đất, ưu đãi và thủ tục nhanh chóng.

Thứ tám, tạo thuận lợi cho đẩy mạnh các thủ tục công, theo hình thức trực tuyến, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong cung cấp dịch vụ công… 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo