Hỗ trợ doanh nghiệp

Abbott thu hồi tiếp hai lô sữa

Ngày 14/8, Cục An toàn thực phẩm cho biết vừa nhận báo cáo của Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam về việc Abbott thu hồi thêm hai lô sữa công thức cho trẻ 1-3 tuổi Similac GainPlus Eye-Q, số lô 2563G53117, 2676G53117.

(TP) Đây là hai lô sữa có thể có nguy cơ nhỏ bị nhiễm chéo từ thiết bị đóng gói, tuy nhiên đại diện của Abbott Việt Nam cho biết các lô sản phẩm này không chứa whey protein concentrate bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum, gây liệt thần kinh.


Ngay sau đó, Cục An toàn thực phẩm có công văn yêu cầu Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại Việt Nam và Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A dừng lưu thông, nhanh chóng thu hồi 2 lô sản phẩm nói trên và báo cáo kết quả thu hồi cuối cùng về Cục An toàn thực phẩm trước 16 giờ ngày 16/8.

Trao đổi với Tiền Phong chiều 14/8, ông Đỗ Thái Vương - Giám đốc đối ngoại Công ty Abbott Nutrition Việt Nam cho biết, hai lô sản phẩm mới được thông báo có nguy cơ nhiễm chéo trên, được nhập khẩu về Việt Nam với số lượng 4.387 thùng, đã xuất ra thị trường 3.203 thùng.

“Đây là hai lô không dùng nguyên liệu bị nhiễm khuẩn, nhưng do hai lô này được đóng gói chạy qua dây chuyền trước đó bị nhiễm khuẩn nên công ty chủ động thu hồi. Hiện, chúng tôi đã ra văn bản thu hồi hai lô sữa này”- ông Vương cho biết.

Trước đó, ngày 3/8, ông Jullian Caillet- Trưởng đại diện Abbott Việt Nam đề nghị khách hàng đổi hoặc hoàn trả sữa Similac GainPlus EyeQ số 3 dành cho trẻ 1 - 3 tuổi, loại hộp 400g và 900g, thuộc 10 lô sản xuất ở NewZealand.

Các lô sữa này được sản xuất bởi Fonterra, một đối tác của Abbott tại NewZealand.

Trước đó, Fonterra ra thông báo phát hiện một lượng nhỏ đạm whey protein concentrate của công ty sử dụng trong quá trình sản xuất 10 lô sữa Similac có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium.
 
 
Lê Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo