Quốc tế

Afghanistan "khai tử" 4 "thánh chiến" IS

(DNVN) - Theo giới chức Afghanistan lực lượng dân quân địa phương trung thành với một nghị sĩ nước này đã chiến đấu và "khai tử" 4 "thánh chiến" IS.

Tin tức trên báo Zing news, hàng chục thành viên của Pasoon - lực lượng dân quân địa phương trung thành với Haji Zahir, Phó chủ tịch Hạ viện Afghanistan - đã chiến đấu chống phiến quân Taliban và "thánh chiến" IS trong khu vực nhiều tuần nay.

Chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS. Ảnh: Timesofmalta.

Họ đã hành quyết 4 phiến quân IS ở huyện Achin của tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan rồi bêu đầu của những chiến binh cực đoan trên một con đường lớn, Reuters dẫn thông tin từ các quan chức địa phương ngày 27/12.

Ataullah Khoqani, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Nangarhar, cho biết lực lượng chính phủ Afghanistan  không tham gia vụ việc và họ đang điều tra.

Vụ việc trên cho thấy tình trạng bạo lực gia tăng trong cuộc chiến giữa IS và các nhóm đối địch ở Afghanistan, trong đó có các nhóm phiến quân địa phương và Taliban.Trước đó, IS đã bắt giữ 4 tay súng của lực lượng phiến quân trên và chặt đầu họ.  Báo Infonet thông tin.

Người phát ngôn của Tỉnh trưởng tỉnh Nangarha, ông Ataullah Khoqani cho biết, lực lượng chính quyền Afghanistan không liên quan tới vụ hành quyết trên và đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tuần trước, chỉ huy các lực lượng quốc tế ở trong nước, tướng Mỹ John Campbell, cho biết khoảng 1.000 đến 3.000 thành viên của IS đang hiện diện ở Afghanistan. Theo ông Campbell, ảnh hưởng của nhóm cực đoan sẽ lan rộng nếu không được kiểm soát.

 

Nên đọc
Afghanistan "khai tử" 4 "thánh chiến" IS
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo