Hỗ trợ doanh nghiệp

Agribank miễn toàn bộ lãi cho ngư dân bị thiệt hại do cá chết

(DNVN) - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng bị thiệt hại trực tiếp ( có thủy, hải sản chết )...

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN Việt Nam tại cuộc họp ngày 1/5/2016 liên quan đến việc cá chết bất thường hàng loạt tại một số tỉnh ven biển miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế), ngày 2/5/2016, Agribank đã quyết định một số chính sách hỗ trợ đối với khách hàng vay vốn bị thiệt hại trực tiếp và bị ảnh hưởng gián tiếp do cá chết bất thường hàng loạt tại 4 tỉnh ven biển miền Trung. 

Ảnh minh họa.

Cụ thể, đối với khách hàng bị thiệt hại trực tiếp ( có thủy, hải sản chết ), Agribank sẽ miễn toàn bộ lãi đối với dư nợ bị thiệt hại; Cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng

Đối với khách hàng bị ảnh hưởng gián tiếp ( nuôi trồng, đánh bắt, thu mua, bảo quản, tạm trữ và dịch vụ liên quan khác ): Miễn 1 tháng lãi tiền vay của dư nợ bị ảnh hưởng; Dừng thu lãi 3 tháng của dư nợ bị ảnh hưởng; Cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc, lãi vay phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng.

Trường hợp ngưng trệ sản xuất kéo dài, sẽ xem xét bổ sung chính sách hỗ trợ.

Đối với khách hàng có phương án sản xuất kinh doanh mới, Agribank áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn 6%/năm; lãi suất cho vay trung, dài hạn 8%/năm, Agribank dự kiến dành nguồn vốn 500 tỷ đồng cho chương trình này với thời gian triển khai trong 3 tháng kể từ ngày 4/5/2016.

Ngoài ra, Agribank quyết định ủng hộ 20 tỷ đồng và 100 tấn gạo để góp phần chia sẻ khó khăn với nhân dân 4 tỉnh bị thiệt hại (ủng hộ mỗi tỉnh 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo).

 

Theo báo cáo, tổng dư nợ cho vay của Agribank tại 4 tỉnh nói trên là 27.666 tỷ đồng, trong đó có 6.850 khách hàng với dư nợ gần 850 tỷ đồng bị thiệt hại và bị ảnh hưởng do hiện tượng cá chết hàng loạt vừa qua.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo