Hỗ trợ doanh nghiệp

Alibaba dốc "hầu bao" chi 1 tỷ USD thâu tóm Lazada

(DNVN) - Alibaba quyết tâm mở rộng hơn nữa tại thị trường Đông Nam Á bằng việc đã chi hơn 1 tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát tại Lazada Group SA.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, tại Hàng Châu, Trung Quốc, ngày 12/4, Tập đoàn Alibaba và Tập đoàn Lazada đã thông báo việc Alibaba ký kết thỏa thuận đầu tư, qua đó Alibaba sẽ sở hữu cổ phần chi phối Lazada.

Cụ thể hơn, giao dịch bao gồm khoản đầu tư 500 triệu USD vào vốn chủ sở hữu mới phát hành của Lazada và mua lại cổ phần của một số cổ đông Lazada nâng tổng giá trị đầu tư của Alibaba vào Lazada lên khoảng 1 tỷ USD. Với khoản chi 1 tỷ USD, Alibaba sẽ nắm đến 64% cổ phần tại Lazada. Mức định giá của Lazada hiện nay vào khoảng 1,55 tỷ USD.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Lazada xác nhận việc tập đoàn Alibaba vừa có hợp đồng nắm giữ cổ phần chi phối của sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Sự hợp tác này phù hợp với tầm nhìn của công ty về việc đưa Thương mại điện tử trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam".

Theo ông Dardy, với việc bắt tay này Alibaba sẽ mang đến giá trị thiết thực cho người tiêu dùng Việt với sự lựa chọn, dịch vụ, sự thuận tiện và giá trị tốt hơn. Còn Lazada sẽ tận dụng sự am hiểu thị trường để thúc đẩy bán hàng và dễ dàng đáp ứng đòi càng cao của khách hàng và giúp họ phát triển kinh doanh.

Trong thương vụ này, Alibaba đã tiến hành thỏa thuận với một số cổ đông nhất định của Lazada, cho phép Alibaba quyền được mua. Và các cổ đông quyền được bán cổ phần còn lại của họ ở Lazada với mức giá thị trường trong 12 đến 18 tháng sau khi giao dịch hoàn thành.

“Chúng tôi còn rất nhiều việc cần phải làm và rất hào hứng khi có cơ hội học hỏi thêm từ công ty dẫn đầu về thương mại điện tử toàn cầu để phục vụ người tiêu dùng và các đối tác tại Việt Nam tốt hơn”, ông Dardy nhấn mạnh.

 

Trong khi đó, ông Maximilian Bittner, CEO của Lazada, cho rằng thương vụ sẽ giúp công ty đẩy nhanh mục tiêu mang lại cho 560 triệu khách hàng tại khu vực cơ hội tiếp cận danh mục sản phẩm đa dạng và độc đáo nhất.

Theo ông Bittner, Đông Nam Á là thị trường tiêu dùng hấp dẫn, dẫn dắt bởi xu hướng sử dụng di động, rất phân tán và đa đạng. Khu vực này có nhiều dư địa thị trường để thâm nhập, đồng thời ngành bán lẻ hiện đại còn non trẻ và giàu tiềm năng để phát triển thương mại điện tử.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo