Amazon "đổ bộ" vào Việt Nam ngay trong tháng 3 này
Theo đó, ông Hưng cho biết, tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) diễn ra vào ngày 14/3, Amazon sẽ khởi động một chương trình hợp tác cùng Hiệp hội thương mại điện tử để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có thể bán hàng, xuất khẩu qua hệ sinh thái của Amazon.
Chiến lược cụ thể của Amazon tại Việt Nam sẽ sớm được ông Mr. Gijae Seong - Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu tại Singapore chia sẻ tại VOBF 2018. Quá trình hợp tác giữa VECOM và Amazon đã diễn ra từ cuối năm ngoái trong đó VECOM đóng vai trò hỗ trợ, hướng dẫn cho các nhân sự của Amazon tìm hiểu về thị trường Việt Nam.
Amazon hiện là tập đoàn thương mại điện tử và nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới với nửa triệu nhân viên làm việc trên toàn cầu.
Năm 2017, doanh thu của Amazon đạt xấp xỉ 178 tỉ đô la Mỹ. Ông Hưng đánh giá, sự tham gia của Amazon sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam. "Các doanh nghiệp nước ngoài đang khiến thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng hấp dẫn", chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử cho biết.
Trước Amazon, Alibaba - tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc cũng đã có động thái nhắm tới thị trường Việt Nam và Đông Nam Á nói chung thông qua việc thâu tóm lại trang thương mại điện tử Lazada. Jack Ma - nhà sáng lập kiêm chủ tịch Alibaba khi đặt chân tới Việt Nam hồi cuối năm ngoái cũng đánh giá rất cao tiềm năng phát triển thương mại điện tử của thị trường rộng lớn hơn gần 100 triệu dân.
VECOM đánh giá, thương mại điện tử Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 25% mỗi năm trong giai đoạn từ nay đến 2020.
End of content
Không có tin nào tiếp theo