Xã hội

Ấn Độ dậy sóng biểu tình vì 2 trẻ em vô tội bị thiêu sống

(DNVN) - Ngày 21/10, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 4 nghi phạm trong vụ thiêu sống hai trẻ em khiến người dân phẫn nộ và dấy lên nhiều cuộc biểu tình chỉ trích sự tàn độc của những kẻ sát nhân.

Cảnh sát bang Haryana, Ấn Độ cho biết một nhóm gồm 4 thanh niên đã giết hại hai đứa trẻ bằng cách thiêu sống các em. Nạn nhân sau đó được xác định là anh trai 2 tuổi và bé gái 8 tháng tuổi sống ở quận Ballabhgarh, cách thủ đô New Deli 50km.

Hiện trường vụ thiêu sống 2 trẻ em khiến người dân Ấn Độ dậy sóng
Hiện trường vụ thiêu sống 2 trẻ em khiến người dân Ấn Độ dậy sóng

Người dân cho hay cha mẹ hai đứa trẻ cũng bị thương trong một vụ tấn công khác. Vụ việc khiến gia đình cùng người dân giận dữ lên án động cơ sát hại của những kẻ sát nhân.

Ngay sau ngày xảy ra vụ thảm sát, gia đình nạn nhân đã mang thi thể của hai đứa trẻ để biểu tình nhằm lên tiếng đòi công bằng và nhận được sự ủng hộ của đám đông. Ngày 21/10, hai người đàn ông mang thi thể của nạn nhân để biểu tình nhằm lên tiếng đòi công bằng và nhận được sự ủng hộ của đám đông.

Sau đó, khoảng 1.000 người đã phong tỏa một trục đường chính dẫn đến đền Taj Mahal của thành phố Agra để đối chất với cảnh sát về vụ việc.

Jitender, bố của hai đứa trẻ bị thiêu sống, nói khi anh phát hiện ngọn lửa thì đã quá muộn để cứu các con.
Jitender, bố của hai đứa trẻ bị thiêu sống, nói khi anh phát hiện ngọn lửa thì đã quá muộn để cứu các con.

 Rahul Gandhi, thủ lĩnh đảng Quốc đại đối lập, đã đến thăm nơi xảy ra vụ tấn công. Ông chỉ trích chính quyền địa phương và chính phủ liên bang vì không nỗ lực cải thiện đời sống của những người dân nghèo. 

Tuy nhiên, đại diện cơ quan điều tra thành phố, ông Jawahar Yadav khẳng định đây là xung đột gia đình và gạt bỏ chi tiết cả nhà bị tấn công do phân biệt giai cấp.

 

Người thân của hai đứa trẻ đau đớn sau vụ tấn công.
Người thân của hai đứa trẻ đau đớn sau vụ tấn công.

Cảnh sát cho biết, nguyên nhân của vụ thảm sát là do nạn phân biệt giai cấp đang hoành hành ở Ấn Độ.Theo giáo lý đạo Hindu, gia đình người nạn nhân nằm trong thành phần tiện dân, thành phần thấp nhất trong xã hội. Còn hung thủ xuất thân từ tầng lớp cấp cao trong xã hội.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh đã lên tiếng yêu cầu chính quyền các cấp điều tra vụ việc và yêu cầu tăng cường các biện pháp thiết thực nhằm bảo vệ người nghèo trong bối cảnh quan niệm phân biệt giàu nghèo.

Tình trạng phân biệt đẳng cấp xã hội vẫn là một trong những vấn đề khó giải quyết đối với xã hội Ấn Độ trong những năm qua.

Nên đọc
Dương Dương (Theo India Today)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo