Hỗ trợ doanh nghiệp

Ấn Độ xếp thứ 29/98 quốc gia đầu tư vào Việt Nam

Thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, tính đến nay, các doanh nghiệp Ấn Độ có 68 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 251,35 triệu USD, đứng thứ 29/98 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư tại Việt Nam.

VNE - Các dự án đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với 33 dự án, tổng vốn đầu tư 134,9 triệu USD, (chiếm 49% về tổng số dự án và 53,7% về tổng vốn đầu tư). Tiếp theo là lĩnh vực khai khoáng có 3 dự án, tổng vốn đầu tư 86 triệu USD (chiếm 4% tổng số dự án và 34,2% tổng vốn đầu tư).

Ngoài ra, hiện có nhiều doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đến lĩnh vực phát triển phần mềm, đào tạo công nghệ thông tin, ngân hàng, tài chính… tại Việt Nam.

Thời gian gần đây cũng có nhiều tập đoàn lớn của Ấn Độ có ý định đầu tư vào Việt Nam. Trong đó, dự án thép của Tập đoàn Tata với quy mô dự kiến khoảng 5 tỷ USD đầu tư tại tỉnh Hà Tĩnh đang trong quá trình thẩm tra, cấp phép.

Cũng theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, hiện các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư 3 dự án sang Ấn Độ với tổng vốn đầu tư 23,6 triệu USD.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo