Văn hóa

Anh: Hài hước cuộc thi... mặt méo

(DNVN)-Lễ hội Egremont Crab - ( Cuộc thi “mặt méo, mặt xấu, mặt kì cục” ), một trong những sự kiện lạ nhất của nước Anh bắt đầu diễn ra vào thế kỉ thứ 13 khi lãnh chúa Manor ra lệnh phát những quả táo dại cho nhân dân.

Đây là một tục lệ truyền thống ở Anh từ năm 1267. Đã có nhiều cuộc thi về tục lệ này, điển hình như cuộc thi Nhăn mặt quốc tế được tổ chức tại Egremont (Anh). Rất nhiều người đã đăng ký cuộc thi này và tất cả đều cố làm trò sao cho khuôn mặt mình nhăn nhó nhất. Với một người có nhiều kinh nghiệm để chiến thắng trong các cuộc thi nhăn mặt, Peter Jackman đã hi sinh nhổ gần hết hàm răng của mình từ năm 2000 và chiến thắng trong nhiều cuộc thi nhăn mặt được tổ chức trong nước.

Người đàn ông vô địch
Peter Jackman - nhà vô địch "mặt méo" với chiếc cup trên tay.

Cho đến ngày nay, lễ hội này gồm những đoàn diễu hành xe chở táo sẽ ném những quả táo vào đám đông. Có rất nhiều những sự kiện truyền thống khác diễn ra trong lễ hội này như leo cột mỡ, thi hút tẩu, thi đấu vật, biểu diễn tài năng. Tuy nhiên phần hấp dẫn nhất và lạ nhất mà mọi người chú ý đến đó là cuộc thi "mặt xấu, mặt méo mó, mặt kì cục" hay còn gọi là Gurning.

 

Những khuôn mặt có một không hai trong lễ hội.
Những khuôn mặt có một không hai trong lễ hội.

 

Người già cũng hào hứng tham gia lễ hội
Người già cũng hào hứng tham gia lễ hội "mặt méo".

 

Gurning là một kĩ năng tạo kiểu mặt như cao su là một điều kì lạ và chỉ có ở nước Anh. Những thí sinh của cuộc thi tròng đầu qua một cái vòng cổ ngựa và họ cố gắng tạo ra những khuôn mặt xấu nhất, kì cục nhất, méo nhất. Có rất nhiều kĩ năng được dùng tới nhưng có lẽ việc uống nhiều bia là cách tốt nhất. Những người chiến thắng sẽ được tuyên dương và được đăng trên bản tin quốc gia.

Tròn Tròn (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo