Văn hóa

Ánh Viên gây bất ngờ tại SEA Games 29

Dù Ánh Viên thất bại ở ở nội dung 200m bơi bướm, nhưng "kình ngư" đã nhanh chóng lấy lại tinh thần khi đạt HCV ở cự li 100m ngửa, phá kỷ lục SEA Games.

Ánh Viên đoạt HC vàng đầu tiên về nội dung bơi tại SEA Games 2017, khi về nhất trên đường bơi chung kết 100m ngửa, sau 1 phút 01 giây 89. Với thành tích này, kình nghư người Cần Thơ đồng thời phá luôn kỷ lục SEA Games, kỷ lục cũ là 1 phút 02 giây 11. Cô đã bật khóc nghẹn ngào ngay dưới bể, sau khi về đích, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Tấm HC vàng giúp Ánh Viên giải toả sất nhiều sức ép, sau khi thất bại ở nội dung 200m bướm. Ảnh: Đức Đồng/VNE

Trước phần thi chung kết cự li 200m bướm hôm qua, Ánh Viên được xác định sẽ phải đối đầu với đối thủ cực mạnh người Singapore, Jing Wen Quah. Tuy nhiên, thất bại của Ánh Viên vẫn khiến dân chuyên môn và cánh truyền thông đang tác nghiệp tại Malaysia phải bất ngờ. 

Xuất phát ở làn số 4, Ánh Viên sớm bứt lên dẫn đầu trong số 8 VĐV tranh tài cự li này. Tuy nhiên chỉ trong 50m cuối, cô dần tụt xuống các vị trí sau, trong khi Jing Wen vươn lên trước.

Kình ngư Singapore cán đích với thời gian 2 phút 12 giây 03, đoạt HCV. Ánh Viên trong khi đó chỉ về thứ 4 với thời gian 2 phút 16 giây 61. Thành tích của cô thậm chí thấp hơn so với người giành HCB VĐV Mỹ Thảo của Việt Nam, 2 phút 14 giây 52. 

Kết quả trên thực sự gây sốc vì 2 lý do. Thứ nhất, thông số trên của Ánh Viên thấp hơn cả thành tích ở vòng loại của cô, thi trong buổi sáng. 2 phút 15 giây 10. Thứ hai, thành tích này càng thua xa nếu so với kỷ lục của chính Ánh Viên thiết lập ở cự li 200m bướm SEA Games 2015, 2 phút 11 giây 12. Nếu đạt thành tích cũ, Ánh Viên đã đứng trên Jing Wen, theo báo Tiền phong. 

Chia sẻ khi thất bại ở nội dung 200m bơi bướm, kình ngư của quân đội cho biết cô hơi áp lực, dẫn tới thất bại và cảm thấy rất buồn. Nhưng nhờ những lời nói của HLV Đặng Anh Tuấn, cô kịp bừng tỉnh để toả sáng ở nội dung sau đó.

 

Tại SEA Games 29, Ánh Viên dự kiến sẽ thi 10-12 nội dung, với mục tiêu đoạt tối thiểu 8 HCV như ở SEA Games 28 (Singapore), nhưng phấn đấu để giành được 10 chiếc. Kết quả ngày thi đấu hôm qua còn khá xa so với trông đợi với Ánh Viên, đặc biệt khi năm nay cô được dự báo sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với kình ngư Jing Wen ở nhiều cự li.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Tiền phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo