Hỗ trợ doanh nghiệp

Apple cần thêm bao nhiều tiền để trở thành công ty nghìn tỷ USD?

Apple đã ở khá gần con số 1.000 tỷ USD trên thị trường chứng khoán.

Trong cuộc đua "nghìn tỷ USD" của các đại gia công nghệ nước Mỹ, Apple đang có những bước đi tương đối vững chắc. Tờ Yahoo Finance cập nhật ngày 12/3 (theo giờ Mỹ) cho hay, giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng thêm 1%, tương đương với 181,72 USD/cổ phiếu. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của Apple tiếp tục giữ vững ở mức trên 900 tỷ USD. Con số chính được đưa ra ở thời điểm này là 922 tỷ USD.

Như vậy, Apple cần thêm 78 tỷ USD để chạm ngưỡng lịch sử 1.000 tỷ USD. Điều này tương đương với giá trị cổ phiếu của Apple phải đạt mức 197,16 USD/cổ phiếu.

Tim Cook sẽ sớm đưa Apple tới con số 1.000 tỷ USD trên thị trường chứng khoán?

Alphabet, công ty mẹ của Google đang đứng thứ hai ở Mỹ với giá trị vốn hóa là 810 tỷ USD. Tuy nhiên mức tăng trưởng của Alphabet tương đối chậm nên các chuyên gia đã không xem gã khổng lồ này là ứng viên tích cực trong cuộc chay đua "nghìn tỷ".

Ứng viên tiềm năng được nhận định là Amazon với giá trị vốn hóa hiện đang là 774 tỷ USD. Microsoft là cái tên tiếp theo với 745 tỷ USD.

Trước đó, theo BXH Brand Finance Global 500, không phải Apple hay Google, Amazon mới là thương hiệu đắt giá nhất thế giới khi được định giá ở mức 150,8 tỷ USD. Nếu so với BXH vào năm ngoái Amazon đã tăng đến 2 bậc, cũng như tăng đến 42% về giá trị thương hiệu.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo