Audi đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2017
Mặc dù có một khởi đầu không mấy suôn sẻ trong năm 2017 nhưng cuối cùng thì hãng này vẫn đạt được điều mình mong muốn.
Giống như nhiều nhà sản xuất xe hơi tên tuổi khác trên thế giới, Audi cũng đã có một năm kinh doanh rất thành công và đã lập nên cột mốc mới về doanh số. Với tổng cộng 1.878.100 xe được tiêu thụ trong năm 2017, doanh số của thương hiệu “4 vòng tròn” đã nhích nhẹ 0,6% so với năm 2016. Đây cũng là năm tăng trưởng thứ 8 liên tiếp của Audi.
Trong năm vừa qua, cả ba thị trường quan trọng nhất của Audi đều cho thấy kết quả kinh doanh thăng tiến. Tại Trung Quốc, thương hiệu này vẫn dẫn đầu trong thị phần xe cao cấp với gần 598.000 xe được bán ra, tăng nhẹ 1,1% so với năm ngoái. Đặc biệt, tháng 12 còn chứng kiến đà tăng tới 34,6% của Audi tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Theo thông báo của hãng này, chưa có khi nào số lượng xe bán ra trong một tháng tại Trung Quốc lại cao đến vậy.
Tương tự như thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ cũng là nơi ăn nên làm ra của Audi trong năm 2017. Nhờ việc tiêu thụ được tổng cộng 226.511 xe sau 12 tháng qua, hãng xe đến từ thành phố Ingolstadt đã trở thành một trong những nhà sản xuất có mức tăng trưởng mạnh nhất tại đây với con số 7,8%. Được biết, trong tháng 12, Audi cũng đã chứng kiến cột mốc doanh số mới tại thị trường này khi có tới gần 27.000 chiếc xe đến tay khách hàng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là lần thứ 84 liên tiếp hãng này lập nên một kỷ lục về lượng xe được tiêu thụ trong một tháng ở xứ sở cờ hoa.
Trong khi đó, thị trường “hàng xóm” của Mỹ là Canada còn cho thấy kết quả khả quan hơn nhiều khi tăng trưởng tới 17,9% với hơn 36.007 sản phẩm mang logo “4 vòng tròn” đã rời các đại lý để về nhà mới. Còn tại châu Âu, dù gặp rất nhiều trở ngại do các quy định mới được ban hành, bên cạnh đó là tình hình kinh tế không ổn định nhưng lượng xe của Audi được tiêu thụ tại đây vẫn vọt nhẹ 0,4% với tổng cộng 860.600 xe.
Nếu như doanh số ở thị trường nội địa (Đức) cũng như Pháp chỉ tăng nhẹ, lần lượt ở mức 0,4% (294.544 xe) và 3,6% (63.980 xe) thì tại Ý, con số này lên tới 10,5% khi hãng này tiêu thụ được gần 69.000 xe. Trong khi đó, kết quả kinh doanh tại Anh lại không tích cực như những thị trường vừa nêu khi doanh số của thương hiệu tới từ Ingolstadt đã giảm 1,3% so với năm ngoái với 175.217 xe được tiêu thụ.
Một trong những dòng sản phẩm có sức hút lớn nhất trong năm vừa qua chính là những mẫu SUV Q Series khi có tới hơn 689.000 chiếc xe loại này được bán ra trên toàn cầu, tăng 10,8% so với năm 2016. Điều này có nghĩa là cứ 3 chiếc xe của Audi được “xuất giá” thì có hơn 1 chiếc SUV. Trong số này, Q2 là sản phẩm bán chạy nhất tại châu Âu. Nếu tính chung trên toàn thế giới, mẫu xe thành công nhất trong gia đình Q Series là Q5 với doanh số lên tới 281.850 chiếc, và phần lớn chúng được bán ra tại Trung Quốc. Doanh số dòng SUV Q7 cũng tăng trưởng nhẹ 3,9% trong năm vừa qua, thậm chí tại khu vực Bắc Mỹ, lượng bán ra của nó đã tăng tới 20%, với khoảng 43.800 chiếc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo