Hỗ trợ doanh nghiệp

Bà Cao Thị Ngọc Dung: PNJ không bị ảnh hưởng bởi sự cố DongA Bank

Dù là vợ ông Trần Phương Bình, Chủ tịch PNJ cho biết công ty của bà hoàn toàn độc lập, không liên quan tới DongA Bank.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ trải lòng về "giai đoạn đầy sóng gió" sau khi Ngân hàng Đông Á vừa bị kiểm soát đặc biệt năm 2015 tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 sáng 21/4. Bà Cao Thị Ngọc Dung là vợ của ông Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc DongA Bank.

Lúc đó, bà cho biết các ngân hàng đối tác của PNJ gần như chấm dứt hết các giao dịch tín dụng vì nghĩ rằng có mối liên hệ, khiến cho PNJ vô cùng khó khăn.

Chủ tịch PNJ - bà Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: PV.

"Chúng tôi đã phải duy trì hoạt động bằng những đồng tiền được gom góp của tất cả người thân, bạn bè, cán bộ nhân viên. Cũng may, bằng niềm tin, sự tin tưởng của cán bộ nhân viên, của nhà đầu tư mà chúng tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn ấy và đi lên mạnh mẽ tới nay", bà nói.

Bà Dung cho biết thêm, mãi đến tầm tháng 9/2015, khi nhận ra PNJ không liên quan gì với DongA Bank cũng như không bị ảnh hưởng gì tiêu cực, các ngân hàng bắt đầu quay lại đề nghị cho vay. "Tuy nhiên, chúng tôi đã từ chối vài đơn vị và tuyên bố chỉ quan hệ giao dịch với những đối tác tin mình", bà chia sẻ.

Bà kể, từ chỗ cổ phiếu chỉ còn trên dưới 16.000 đồng, nay mỗi cổ phiếu đã lên trên 160.000 đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của toàn công ty cũng như sự tin tưởng, gắn bó của nhà đầu tư trong chặng đường dài.

Phát biểu tại đại hội, ông Lê Trí Thông, tân Tổng giám đốc PNJ cho biết thực tế năm 2017, công ty đã chính thức đi vào quỹ đạo của chiến lược mới  - Chiến lược Bán lẻ hiện đại.

Riêng 3 tháng đầu năm 2018, công ty cho biết doanh thu đạt 4.166 tỷ, tăng 32% và lợi nhuận trước thuế hơn 420 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. So với kế hoạch, hiện công ty này đã thực hiện lần lượt 30% chỉ tiêu doanh thu và 38% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.
Năm 2018, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 13.727 tỷ, tăng 25% và lợi nhuận sau thuế trên 882 tỷ đồng, tăng 22% so với thực hiện trong năm 2017. Với chỉ tiêu trên, PNJ đề xuất mức cổ tức năm nay là 18%.

 

Tại đại hội sáng nay, Hội đồng quản trị công ty cũng trình cổ đông thông qua việc tăng số lượng Thành viên HĐQT từ 8 lên thành 9. Theo đó, công ty bầu mới 2 người là bà Huỳnh Thị Xuân Liên và ông Robert Alan Willet để bổ sung thay thế cho ông Nguyễn Vũ Phan từ nhiệm khỏi vị trí này.

Ngoài ra, ban lãnh đạo cũng dự kiến phát hành 54 triệu cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 50% cho cổ đông hiện hữu (tương ứng cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu được nhận 1 cổ phiếu mới), tổng giá trị phát hành theo mệnh giá hơn 540 tỷ đồng. Nếu thương vụ thành công, vốn điều lệ của PNJ sẽ tăng từ mức 1.081 tỷ lên hơn 1.621 tỷ đồng.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo