Văn hóa

Bà Nguyễn Thị Thu Huệ là tân Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ đã trúng cử vào ban chấp hành với số phiếu cao nhất và được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội (nhiệm kỳ 2017-2020).

Ngày 9/8 đã diễn ra ngày làm việc thứ hai của Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội lần thứ 12. Trong ngày này, Ban chấp hành khóa mới đã chính thức ra mắt. Theo đó, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ đã trúng cử vào ban chấp hành với số phiếu cao nhất và được bầu làm Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội (nhiệm kỳ 2017-2020), theo tin tức trên báo Lao động.

 Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ và Tân Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội. ẢNh TT&VH

Tiếp đến là nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại, Trần Quang Quý, Nguyễn Việt Chiến được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội. Các nhà văn, nhà thơ Bùi Việt Mỹ, Y Ban, Nguyễn Việt Chiến, Trần Quang Quý, Trần Gia Thái là ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội.

Đánh giá về kết quả bầu ban chấp hành khóa mới Hội Nhà văn Hà Nội, nhà văn Nguyễn Xuân Thủy cho biết: "Tôi nghĩ BCH bầu người cao phiếu nhất làm Chủ tịch là đã lựa chọn theo ý chí của Đại hội, chọn người cao phiếu nhất vào vị trí lãnh đạo cao nhất. Thu Huệ là một nhà văn nữ có tài. Tôi hy vọng vào những hoạt động đề cao bản sắc Hà Nội của tân Chủ tịch và BCH nhiệm kỳ mới trong thời gian tới đây".

Phát biểu tại Đại hội, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ cảm ơn toàn thể nhà văn Hà Nội bầu 8 người vào ban chấp hành. Chị nói: “Hội Nhà văn Hà Nội là niềm tự hào của chúng tôi. Thay mặt ban chấp hành, tôi hứa Hội sẽ luôn đoàn kết nhưng tôn trọng sự khác biệt. Đáp ứng nhu cầu phát triển mới của thay đổi. Nhà văn bằng tác phẩm sẽ phản ánh sự phát triển, vận động của Hà Nội”.

Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ sinh năm 1966, tốt nghiệp Khoa Ngữ văn Trường Đại học Tổng hợp HN, nay là ĐH KHXH&NV. Một số tác phẩm đã xuất bản: Cát đợi, Hậu thiên đường, Phù thủy, Tân cảng, 21 truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ, Nào, ta cùng lãng quên, 37 truyện ngắn Nguyễn Thị Thu Huệ và tập truyện ngắn Thành phố đi vắng - tập truyện này được nhận Giải thưởng Hội nhà văn 2012.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Pháp luật TP.HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo