Văn hóa

Bán đấu giá tem hiếm in ngược chân dung Nữ hoàng Anh

Một bộ sưu tập tem cổ quý hiếm với tuổi đời 159 năm, mang hình chân dung Nữ hoàng Victoria lộn ngược đầu do lỗi in ấn, sẽ được đem ra bán đấu giá vào ngày 23/1.

 

 

Trong quá trình in lần đầu, những con tem trị giá 4 anna (tiền cổ thời Anh đô hộ Ấn Độ) tại Calcutta, Ấn Độ vào năm 1854, hình chân dung Nữ hoàng Victoria vô tình bị in ngược đầu. Ngày nay, chỉ còn 20 hoặc 30 con tem như thế.

 

 

Bộ sưu tập tem này từng thuộc sở hữu của ông Robert Cunliffe, một người chơi tem ở Mỹ nhiều năm. Công ty bán đấu giá Spink ở London ước tính bộ sưu tập độc nhất vô nhị này sẽ có giá  khoảng 50 - 70 ngàn bảng Anh (110.000 USD).

 

 

Chuyên gia về tem, ông David Parson ở Công ty Spink cho biết: "Khi tem mới ra đời, người ta không để ý đến lỗi in và những con tem vẫn lưu thông thông suốt, được nhiều người mua". Ông cho biết các nhà sưu tập tem rất ưa thích tem in lỗi vì chúng thật sự thú vị.

 

 

Những con tem trị giá 4 anna kể trên cũng là một trong những loại tem được in nhiều màu đầu tiên trên thế giới lúc bấy giờ. Cụ thể, viền ngoài tem in mực đỏ còn phần chân dung Nữ hoàng Victoria được in bằng mực xanh nổi lên trên nền tem.

 

 

 

Theo Phạm Trúc - Thể thao & Văn hóa

 

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo