Ngã ba “tử thần” và nỗi ám ảnh tai nạn giao thông trên QL46
Đà Nẵng: Cả 14 ca dương tính ngày 9/5 đều là F1 đã cách ly tập trung / Đà Nẵng: Các quận, huyện chủ động truy vết, phong tỏa, cách ly tránh trông chờ chỉ đạo của cấp trên
QL46 đoạn từ ngã tư Sân bay Vinh xuống cảng Cửa Lò (Nghệ An) là tuyến đường du lịch nối TP.Vinh với biển Cửa Lò nên mật độ người tham gia giao thông lớn. Đặc biệt, từ khi tuyến đường 35m nối từ QL46 đi ven sông Lam hoàn thành đưa vào sử dụng tuyến đường này trở thành nỗi “ám ảnh” của người tham gia giao thông. Bởi mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải lớn nhỏ chở vật liệu xây dựng, phủ bạt sơ sài, rơi vãi trên đường tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.
Ngã tư QL46 nối đường 35, thường xuyên xẩy ra TNGT.
Điển hình, vào khoảng 14h17 ngày 17/8/2020 trên QL46, chiếc xe mô tô mang BKS: 37K1- 941.09 do Phạm Văn Tâm (SN 1993, trú xóm 13, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc) điều khiển chở anh Phạm Ngọc Công (SN 1996, trú xóm Yên Lạc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc). Khi đến ngã ba giao cắt với đường 35m thuộc xã Nghi Ân chiếc xe mô tô bất ngờ va chạm với xe tải mang BKS: 37N- 3201 do Hoàng Văn Thông điều khiển đang rẽ từ đường 35 vào QL46. Cú va chạm mạnh khiến anh Tâm và Công ngã văng ra đường. Cùng lúc này chiếc xe cẩu mang BKS: 37C- 246.76 do anh Nguyễn Văn Đức (SN 1972, trú TP.Vinh) chạy phía sau lao tới cán ngang qua người. Hậu quả anh Tâm và anh Công tử vong, xe mô tô hư hỏng nặng.
Vụ TNGT thương tâm khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ.
Chị Phạm Thị Yến (trú xã Nghi Ân. TP.Vinh) cho biết: “Từ khi đường 35m hoàn thiện đưa vào sử dụng nơi này trở thành điểm đen TNGT. Hàng ngày xe tải chở vật liệu chạy ầm ầm, phủ bạt sơ sài, đất đá rơi vãi khắp đường. Đã có nhiều vụ TNGT xảy ra ở đây nhẹ thì thương tật cả đời, nặng thì mất mạng. Nguy hiểm nhất là lúc tan tầm học sinh rời trường, người dân đi chợ khiến mật độ phương tiện tăng cao va chạm là chuyện thường tình. Vì vậy, lúc nào đi qua ngã ba này tôi cũng phải đi chậm, quan sát kỹ, thấy an toàn mới dám qua đường”.
Sáng 10/5, theo quan sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, tại ngã ba đường 35 nối QL46 bị che khuất tầm nghìn bởi các nhà cao tầng, lại tập trung đông dân cư, gần cây xăng, chợ. Đặc biệt, trên tuyến đường này lượng xe tải chở vật liệu vào đường 35m phục vụ các công trình xây dựng hạ tầng rất đông. Trong khi đó, tại nút giao này không có biển cảnh báo, gờ giảm tốc, đèn tín hiệu giao thông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Trung tá Ngô Sỹ Chính, Độitrưởng Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Nghệ An cho biết: Tuyến đường QL46 do đội quản lý nằm trên cung đường du lịch nối Cửa Lò - Vinh - Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn) nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao. Qua đánh giá nguyên nhân các vụ TNGT cho thấy ngoài yếu tố chủ quan của người tham gia giao thông còn có sự chưa đồng bộ về hạ tầng. Đặc biệt, tại ngã ba giao cắt giữa đường 35m nối QL46 bị che khuất tầm nhìn, nhưng không có biển cảnh báo, cụm đèn tín hiệu nên dễ dẫn đến xung đột tại nút giao.
Liên quan tới vấn đề này, ông Võ Minh Đức, Phó chánh VP Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết: Sau khi có nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại nút giao ngã ba QL46 nối đường 35m, Ban đã tổ chức kiểm tra, rà soát và có văn bản đề xuất với Ủy ban tỉnh Nghệ An, Cục Quản lý đường bộ II bổ sung các biển báo, lắp cụm tín hiệu giao thông tại nút giao này. Đồng thời, kiến nghị lực lượng thanh tra, công an vào cuộc xử lý nghiêm tình trạng xe tải chở đất đá phủ bạt sơ sài, rơi vãi gây mất ATGT.
Ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục II.2 cho biết: Hiện tại đơn vị đang cho kiểm tra, rà soát để gửi văn bản lên Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất lắp cụm đèn tín hiệu giao thông, bổ sung biển báo, gờ giảm tốc tại nút giao ngã ba QL46 nối đường 35 để người dân yên tâm tham gia giao thông.
End of content
Không có tin nào tiếp theo