Pháp luật

Băng cướp lộ diện vì rao bán xe gian trên Facebook

(DNVN) - Dí dao chặn người đi đường, 4 thanh niên cướp xe máy rồi rao bán trên mạng xã hội Facebook, đăng kèm cả số điện thoại đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 5/5, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội khởi tố bị can, tạm giam 4 thanh niên về hành vi cướp tài sản. Trước đó, khoảng 20h45 ngày 28/4, Nguyễn Đức Bình (20 tuổi) cùng Trần Văn Thành (19 tuổi), Tạ Quốc Hội (19 tuổi), Nguyễn Xuân Huy (20 tuổi) đi uống rượu tại thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh) rồi kéo nhau về phòng trọ bàn bạc đi cướp tài sản.

"Băng cướp" bán xe gian trong vụ án. Ảnh báo CAND.

Hội cầm theo con dao cùng cả nhóm ngồi phục ven đường đê Mạch Lũng chờ người đi đường. Thấy một thanh niên sắp đi qua, chúng chắn xe máy chặn đường rồi dí dao khống chế.

Sau khi lục lọi lấy của nạn nhân 100 nghìn đồng, 1 chiếc điện thoại di động Nokia E72, bọn chúng đã đẩy anh này xuống chân đê và cướp chiếc xe máy của nạn nhân. Ngay sau khi vụ cướp táo tợn xảy ra, nạn nhân đã đến Công an Đồn Công an Kim Chung, Công an huyện Đông Anh để trình báo. Báo Công an Nhân dân thông tin.

Trong quá trình điều tra vụ cướp, lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an huyện Đông Anh phối hợp với Đội Chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản (Đội 8) Phòng CSHS – Công an TP. Hà Nội đã rà soát đối tượng, thu thập tài liệu, nhân chứng và các dấu vết liên quan đến vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nắm được ngày 30/4, trên mạng xã hội Facebook đăng dòng quảng cáo với nội dung rao bán chiếc xe máy nhãn hiệu Lisonaka, kèm theo số điện thoại của “chủ” phương tiện để người có nhu cầu liên hệ.

Sau khi facebook đăng tin này, một nam thanh niên ở thôn Lý Nhân, xã Dục Tú, huyện Đông Anh đã tìm mua và liên hệ với số điện thoại đăng trên mạng xã hội. Sau đó, người mua được “chủ” xe hẹn gặp nhau để trao đổi mua bán tại cầu Đùng, thôn Lý Nhân, xã Dục Tú (Đông Anh) và chiếc xe trên đã được bán với giá 2,5 triệu đồng trong tình trạng không có giấy đăng ký.

 

Ngay sau khi thu thập được những tài liệu nêu trên, cơ quan điều tra đã tập trung xác minh, truy tìm người bán chiếc xe máy Lisonaka được rao bán trên mạng xã hội và làm rõ là đối tượng Nguyễn Đức Bình và nhanh chóng truy bắt "băng cướp". Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo