Văn hóa

Bánh canh bò viên - thứ đặc sản độc lạ của An Giang

Những sợi bánh canh trắng tinh hòa quyện với vị dai và ngọt của bò viên được nhiều du khách ưa thích khi đến vùng Bảy Núi, An Giang.

Bánh canh bò viên thường được người dân An Giang ăn vào giữa buổi hoặc khuya. Đây là mảnh đất của sông nước, núi rừng, của những cánh đồng lúa mênh mông cùng rừng thốt nốt bạt ngàn nên món ăn có được sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên. Khi qua vùng Bảy Núi, bạn đừng quên bỏ qua món đặc sản này.

Bánh canh bò viên với nguyên liệu khá đơn giản, gồm sợi bánh canh và bò viên, thịt chân giò, tuy nhiên khâu chế biến khá cầu kỳ.

Người dân vùng sông nước thường chọn loại gạo Neang Nhen thơm và dẻo để làm bột bánh, tạo nên vị ngọt tự nhiên. Gạo được ngâm nước qua đêm cho nở, đem xay nhuyễn rồi ép cho khô nước. Bột được cán mịn, mỏng và xắt ra thành những sợi to dai, mềm và trắng tinh.

Bánh canh bò viên An Giang.

Sự thành công của món ăn phụ thuộc chủ yếu vào nồi nước lèo. Nước được hầm từ các loại xương như lợn, gà hoặc tôm, cá... cho ngọt. Bò viên, chân giò heo phải hầm cho đến khi thịt mềm, sau đó nêm các loại gia vị theo công thức cho vừa ăn.

Tô bánh canh được dọn ra với những sợi bánh mềm mượt, bò viên được cắt làm đôi nhìn hấp dẫn, một vài miếng giò heo vừa gắp, điểm tô thêm chút hành lá, mùi, hành phi mỡ thơm lừng rồi chế nước lèo ngập bánh. Nhiều nơi còn để nguyên viên bò ko xắt ra gây ấn tượng.

Thưởng thức món ăn, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt, giòn, dai và thơm của miếng bò cùng nước lèo sóng sánh, nóng hổi. Hương vị đậm đà từ xương cùng vị ngọt từ các loại rau củ, mùi thơm của hành, ngò khiến bạn khó lòng quên được.

Bạn có thể tìm ăn món ăn này ở thành phố Châu Đốc hay một số quán ăn ở huyện Bảy Núi với giá khoảng 20.000-30.000 đồng một tô.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo