Hỗ trợ doanh nghiệp

Báo chí phải là kênh "siêu kết nối và siêu chia sẻ" cho doanh nghiệp trong thời đại số

Sự phát triển truyền thông trong thời đại số đang rút ngắn khoảng cách giữa báo chí và doanh nghiệp, tạo môi trường thông thoáng và nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát triển.

Chiều 29/6, Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp với chủ đề: “Truyền thông trong thời đại số và cơ hội cho doanh nghiệp” đã diễn ra tại Gem Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM.

Diễn đàn do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ban Tuyên Giáo Trung Ương chỉ đạo, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện. Đây là một trong những chủ đề trong chuỗi hoạt động của sự kiện thường niên - Chương trình bình chọn “Báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh “ đã được tổ chức từ 2013, năm nay bước sang năm thứ 6.  

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI.

Phát biểu tại Diễn đàn, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI cho biết: Trong 6 năm kể từ ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi hoạt động của các sự kiện bao gồm Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp cùng cuộc thi báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh đã ghi nhận những đóng góp đáng kể vào nỗ lực xây dựng mối quan hệ tương tác, gắn bó giữa cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà báo, các cơ quan, tòa soạn quản lý, xuất bản.

Trong mối quan hệ đó, việc báo chí phản ánh thông tin đa chiều, khách quan, trung thực, cập nhật và phân tích sâu các thông tin, sự kiện thời sự, kinh tế có tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, và việc tác nghiệp, đưa tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, các bước mở rộng đầu tư của doanh nghiệp với các dự án, hành trình, chiến lược.v.v…được nhà báo, các cơ quan báo chí đặt lên hàng đầu, đã trực tiếp chung tay xây dựng hình ảnh,thực lực lớn mạnh dù gian khó của một cộng đồng doanh nghiệp đang ngày càng phát triển.

Theo TS Lộc, doanh nhân là người lính thời bình trên mặt trận kính tế và nhiều chương trình do VCCI phát động kết nối cùng báo chí. Trong các cuộc khảo sát xã hội học, cứ10 ngươi thì có tới 7 người muốn trở thành doanh nhân. Vì vậy báo chí có vai trò rất quan trọng trong thời kỳ hiện nay. Có thể nói ước vọng trở thành doanh nhân đang là ước vọng của thế hệ trẻ, nhưng  muốn trở thành doanh nhân sẽ rất cần sự hỗ trợ của toàn dân tộc và báo chí sẽ là người động viên cổ vũ cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Cũng theo TS Lộc, báo chí bảo vệ cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp bị oan ức và đó chính là thành công của báo chí. Trong môi trường kinh doanh, báo chí chính là người vạch ra những điểm hạn chế, tiêu cực tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhìn nhận để hoạt động tốt hơn.

 

"Báo chí chính thống là điểm tựa cho cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân. Vì vậy chúng tôi cảm ơn báo chí đã ủng hộ cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó báo chí và doanh nghiệp cũng là đối tác, hỗ trợ lẫn nhau, báo chí nhờ doanh nghiệp để phát triển là mối quan hệ cộng sinh. Báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền về cuộc cách mạng 4.0 để nâng cao thể chế kinh tế của đất nước". - ông Lộc nhấn mạnh và mong báo chí lưu ý truyền thông mạnh mẽ về 4.0 một cách đơn giản hơn để người dân có thể tiếp cận một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

"Sự kết nối giữa báo chí và doanh nghiệp không phải chỉ có vấn đề về công nghệ, chất lượng sản phẩm, giá cả mà phải có trách nhiệm xã hội. Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ không quan trọng, vấn đề là có đạt chuẩn hay không. Chúng ta đang sống trong một nền kinh tế ảo nhưng lại phải làm kinh tế thật. Do đó báo chí sẽ phải là kênh siêu kết nối và siêu chia sẻ giữa báo chí và doanh nghiệp để cùng nhau phát triển". - TS Lộc nhấn mạnh.

Ông Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: “Trong môi trường dư luận mới vừa có sự tham gia của các phương tiện truyền thông truyền thống vừa có sự góp mặt của các phương tiện truyền thông mới, do vậy, rất cần sự chủ động vào cuộc của báo chí. Đây thực sự là “kênh” thông tin quan trọng làm tốt chức năng giám sát và định hướng dư luận là “người gác cổng thông tin”, định hướng dư luận tốt trên mạng Internet”. 

Ông Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại Diễn đàn, các chuyên gia truyền thông: Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Media, nhà báo Bùi Văn - Giám đốc Kênh FBNC, ông Đỗ Kim Dũng - Chủ tịch Cty Truyền thông và Giáo dục An Tiêm - Viện trưởng Viện Quảng cáo Việt Nam và đại diện các Doanh nghiệp: ông Lê Thành Trung - Phó Tổng Giám đốc HDBank, cùng nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã thảo luận, chia sẻ các góc nhìn về báo chí và quan hệ báo chí-doanh nghiệp-cộng đồng trong thời đại số.

 

Các chuyên gia, diễn giả cùng khẳng định, đây là mối quan hệ tương hỗ, hiệu quả nhiều chiều nhưng đã và đang ngày càng có sự chuyển đổi về phương thức tương tác và truyền đạt thông tin nhanh, rộng, tốc độ hơn. Áp lực của “khủng hoảng thông tin” với doanh nghiệp theo đó cũng có thể nhiều hơn và đòi hỏi doanh nghiệp hoạt động minh bạch, tích cực hơn.

Ở thời đại công nghệ số, các doanh nhân thường nắm bắt thông tin qua nhiều phương tiện truyền thông trong đó có báo in, báo điện tử...
Nên đọc
Theo Enternews
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo