Hỗ trợ doanh nghiệp

Bảo hiểm Xuân Thành bồi thường vụ cháy xưởng may

Gần 2 tháng sau vụ cháy 11.000m2 nhà xưởng, phá hủy máy móc, phương tiện của Công ty may XK Hà Phong tại Đoan Bái, Hiệp Hòa, Tổng Công ty bảo hiểm Xuân Thành đã hoàn thiện hồ sơ và tạm ứng 50% giá trị tổn thất để doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

(Dân Trí) Như các phương tiện truyền thông đã đưa, vào ngày 6/4/2013, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty may Xuất khẩu Hà Phong tại xã Đoan Bái, Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Vụ cháy thiêu rụi hai phân xưởng; 1.200 xe máy; 2.500 máy móc, thiết bị may các loại; 100 máy vi tính, máy in; 1,2 triệu sản phẩm hoàn thiện; 800.000 mét vải... ước tính thiệt hại tới cả trăm tỷ đồng.


Theo hợp đồng bảo hiểm với cam kết và trách nhiệm là đơn vị bảo hiểm cho toàn bộ tài sản của Công ty may xuất khẩu Hà Phong, ngay sau khi nhận được thông tin, Chủ tịch Xuân Thành Group, ông Nguyễn Đức Thụy đã chỉ đạo Bảo hiểm Xuân Thành tập trung nguồn lực, có mặt tại hiện trường cùng tham gia công tác cứu chữa tài sản.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Xuân Thành cho biết: “Xác định được mức độ nghiêm trọng và những tác động nặng nề mà vụ hỏa hoạn gây ra, ngay sau khi xảy ra sự cố Tổng Công ty đã thành lập một Ban chuyên trách, đặt nhiệm vụ phối hợp cùng các bên liên quan nhanh chóng xác định nguyên nhân vụ cháy, giám định tài sản thiệt hại và lập phương án bồi thường với thời hạn ngắn nhất cho doanh nghiệp”.
 
Mặc dù công tác giám định gặp rất nhiều khó khăn do toàn bộ 11.000m2 nhà xưởng đã bị cháy, sập, đổ vùi lấp toàn bộ dây chuyền sản xuất, hàng nghìn máy móc linh kiện bên dưới nhưng với trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao các chuyên gia của Tổng Công ty Bảo hiểm Xuân Thành cùng bên giám định độc lập - Công ty TNHH Crawford (Việt Nam) và doanh nghiệp Hà Phong giải phóng mặt bằng với khối lượng sắt thép phế liệu thu hồi hơn 800 tấn, thẩm định tài sản sau cháy và hoàn thiện hồ sơ giám định với thời gian ngắn nhất để bồi thường cho doanh nghiệp nhằm sớm khôi phục sản xuất.
 
 
T.Vinh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo