Hỗ trợ doanh nghiệp

Bảo Tín Minh Châu cách chức quản lý sau vụ "bốc hơi" 1 chỉ vàng

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc khách hàng mua kiềng vàng 7 chỉ của Bảo Tín Minh Châu nhưng lúc bán còn 6 chỉ, đơn vị này đã gửi lời xin lỗi khách hàng và ra quyết định cách chức quản lý và nhân viên bán hàng.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, vào ngày 28/8, tài khoản facebook P.L đăng tải 4 clip và dòng trạng thái phản ánh về việc, vào tháng 3/2016, gia đình chị L. có mua một chiếc kiềng vàng 7 chỉ tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, gia đình chị đã thanh toán đầy đủ cũng như đã nhận lại hóa đơn đỏ.

Mới đây, do có việc nên gia đình chị đem chiếc kiềng vàng trên đến cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông, Hà Nội) để bán, thì “tá hỏa” khi nhân viên cho biết, giá trị thực của kiềng vàng có 6 chỉ, không phải 7 chỉ như trên giấy tờ ghi rõ. Do vậy, nếu mua lại kiềng vàng, cửa hàng chỉ trả tiền 6 chỉ thực tế.

Gia đình chị L. không hiểu vì sao lúc mua chiếc kiềng vàng 7 chỉ, mà lúc bán lại có 6 chỉ, nên đã phân trần, thì được nhân viên cho rằng, trách nhiệm thuộc về khách hàng, cũng như tại sao khách hàng không kiểm tra lại trước khi ra khỏi quầy. Nên cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu không thể mua lại kiềng vàng với trọng lượng 7 chỉ như khách hàng đã mua trước đây; hơn nữa, sự việc cũng đã diễn ra từ lâu, vào hồi tháng 3.

 Kiềng vàng 7,04 chỉ trao nhầm cho hóa đơn 6,23 chỉ.

Sau sự việc lùm xùm này, đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, lãnh đạo Công ty đã đến gặp và làm việc với khách hàng để nắm bắt lại sự việc cũng như lắng nghe những phản ánh từ phía khách hàng về một số nhân viên của Công ty.

Theo đó, vào ngày 24/3/2016, vị khách hàng nói trên đã mua 1 chiếc kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7,040 chỉ có giấy đảm bảo, nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm thành kiềng 6,23 chỉ.

Ngày 26/3/2016, một vị khách khác mua chiếc kiềng 6,23 chỉ nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh lại giao nhầm là chiếc kiềng 7,040 chỉ. Như vậy, Bảo Tín Minh Châu cho rằng đã trao nhầm kiềng vòng giữa hai vị khách hàng.

"Kết luận sự việc cho thấy nhân viên công ty chúng tôi đã giao hàng cho khách mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị Duyên - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với anh chị khiến sự việc trở nên nghiêm trọng.

Liên quan đến chiếc kiềng mà vị khách hàng mang đi bán từ 7 chỉ thành 6 chỉ, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành giải quyết bằng cách mua lại theo giấy đảm bảo là 7 chỉ và xin nhận bồi thường cho khách các chi phí phát sinh.

 

Về phía nhân viên bán hàng và vị quản lý là cửa hàng phó, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành "cách chức" đối với hai người này. Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết, sau khi gặp gỡ trao đổi trực tiếp với khách hàng, đơn vị xin phép được bồi thường mọi chi phí phát sinh nhưng khách hàng đã từ chối. Họ đã nhận lời xin lỗi của công ty.

Được biết, trước đó, công ty này cũng từng xảy ra vụ việc khách hàng đến bán vàng miếng từng mua tại Bảo Tín Minh Châu thì bị nhân viên công ty khẳng định là vàng giả. Vụ việc sau đó đưa ra công an giải quyết.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo