Xã hội

Bảo vệ TMV Cát Tường ra tù, muốn thắp hương cho nạn nhân

(DNVN) - Đào Quang Khánh bảo vệ trong vụ án "Thẩm mỹ viện Cát Tường" được ra tù trước thời hạn và mong muốn thắp hương tạ tội với nạn nhân.

Tin tức trên báo Người đưa tin, một ngày sau khi gọi điện cho Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội thông báo mình đã được tự do và trở về với gia đình, xã hội trước 4 tháng, Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường) đã có buổi hẹn với Luật sư Thơm để chia sẻ về tháng ngày trong tù và những dự định trong tương lai.

Những gì xảy ra trong quá khứ đã khiến Khánh rất ân hận. Cậu thanh niên ấy muốn được tới thắp hương cho linh hồn chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường – PV), nhưng: “Em sợ gia đình chị ấy nhìn thấy mặt em sẽ gợi lại nỗi đau của họ nên em không đến.

Đào Quang Khánh (trái) chia sẻ với Luật sư Thơm sau khi ra tù. Ảnh báo Người đưa tin.

Em cũng tham khảo ý kiến nhiều người về việc đến hay không đến thắp hương cho chị Huyền vào lúc này thì ai cũng khuyên chưa nên đến. Về tội lỗi của mình, em cũng kể cho các bạn tù nghe, mỗi lần kể là mỗi lần em rất ân hận và thương cho người đã khuất, thương cho cả người còn sống nhưng mang những nỗi đau không bao giờ xóa được. Em mong gia đình chị Huyền bỏ qua những lỗi lầm của em gây ra”, Khánh tâm sự.

Nhiều đêm, Khánh nằm nhớ lại việc làm của mình mà thấy rất sợ. Từ khi bị bắt Khánh đã rất ân hận về hành vi của mình. “Trước ngày bị bắt, em định ra đầu thú vào buổi tối rồi nhưng em bảo với lương tâm là đến sáng mai ra đầu thú nhưng đến sáng ra thì bị bắt”, Khánh nói thêm.

Kể lại những tháng ngày ở trong tù, gương mặt Khánh luôn đượm những nét buồn. Khánh bảo rằng, những ngày ở trong trại, bản thân mình đã cố gắng cải tạo tốt và chấp hành mọi quy định của trại để có được sự ân xá của pháp luật.

“Công việc của em hàng ngày bắt đầu từ 7h - 11h và chiều từ 14h - 17h, nhiều hôm được về sớm hơn. Vì trong trại em làm theo khoán. Công việc thường xuyên của em là tham gia đóng gạch. Xong việc em được chơi thể thao, xem ti vi, cán bộ ở trại cũng đối xử rất tốt với em.

Thứ 7 và Chủ nhật, em và mọi người ở trong trại cải tạo được nghỉ. Tết ở trong trại cũng có bánh kẹo, thịt… như ở ngoài. Mỗi tháng em được gọi điện về hỏi thăm bố, mẹ một lần. Nếu đông thì em được gọi điện cho bố mẹ 2 - 3 phút nhưng không đông thì được nhiều hơn. Em nhớ bố mẹ rất nhiều, trong em luôn thường trực câu hỏi, không biết giờ bố mẹ đang làm gì, sức khỏe có tốt không... ”, Khánh tâm sự.

 

Khi ra tù có một số bạn bè cũ đến thăm và động viên. Đến lúc này em đang học cắt tóc, để có một cái nghề ổn định nhằm phụ giúp cho gia đình và bản thân”, Khánh nói. 

Luật sư Nguyễn Anh Thơm bày tỏ cảm xúc khi nói về "thân chủ" cũ của mình: “Xin chúc mừng cháu đã được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời và trở thành công dân có ích cho xã hội. Nếu không có sự kháng cáo xét xử lại theo trình tự phúc thẩm của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường thì nhiều khả năng cháu Đào Quang Khánh sẽ được về dịp Tết Nguyên đán vừa qua”. Báo Infonet thông tin.

Cũng theo luật sư Anh Thơm, Đào Quang Khánh bị tòa án tuyên phạt 33 tháng tù vì hai tội danh: “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “trộm cắp tài sản”. Khánh bị kết án liên quan đến vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, phi tang thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo nội dung vụ án, đêm 19/10/2013, sau khi hút mỡ bụng, gây ra cái chết cho chị Huyền tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cùng Đào Quang Khánh tổ chức phi tang thi thể chị Huyền xuống sông Hồng. Cả hai bị bắt chỉ sau 3 ngày gây án. Sau thời gian dài tìm kiếm, giữa tháng 7/2014, thi thể chị Huyền đã được tìm thấy.

Đầu tháng 12/2014, TAND Hà Nội đã tuyên bản án sơ thẩm, phạt bị cáo Tường tổng cộng 19 năm tù cho 2 tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Khánh bị tuyên phạt 33 tháng tù như đã nói trên.

 

Tuy nhiên, bị cáo Tường đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Đến ngày 11/9/2015, tòa phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường, tuyên y án sơ thẩm. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo