Hỗ trợ doanh nghiệp

Bảo Việt trở thành đối tác chiến lược của Sumitomo Life

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) sẽ chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn Bảo Việt với việc mua lại 18% cổ phần tại Bảo Việt của Tập đoàn Bảo hiểm HSBC Châu Á - Thái Bình Dương (HSBC).


Đây là một nội dung quan trọng tại lễ ký kết  hợp đồng và công bố nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn Bảo Việt tối ngày 20/12/2012 tại Hà Nội.

Cụ thể, HSBC đã ký kết thỏa thuận bán toàn bộ 18% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt cho Sumitomo Life, một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Nhật Bản, với trị giá 7.098 tỷ đồng (khoảng 340 triệu USD), trả bằng tiền mặt.

Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life ký thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng  lực, theo đó Sumitomo Life với vai trò là nhà đầu tư chiến lược sẽ hợp tác cùng Bảo Việt để tiếp tục triển khai có hiệu quả chiến lược phát triển kinh doanh đã đề ra.

Cùng với đó, Tập đoàn Bảo Việt và HSBC đã ký thỏa thuận chuyển tiếp hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực nhằm hoàn tất các dự án đang triển khai tại Bảo Việt, đồng thời đảm bảo việc chuyển giao dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ Sumitomo Life sang Bảo Việt một cách hiệu quả.

Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh trong giai đoạn tiếp theo với trọng tâm là phát triển thị trường thông qua nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tài chính kết hợp, sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nền kinh tế - xã hội, sự tham gia của Sumitomo Life sẽ giúp Tập đoàn thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra.

Trả lời về  lý do bán cổ phần, ông Peter Wong, Tổng Giám  đốc của HSBC Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: Đây là giao dịch thể hiện bước tiến tiếp theo trong quá trình thực hiện chiến lược toàn cầu của Tập đoàn (đây là 1 trong 14 thương vụ mua bán cổ phần trên toàn cầu của HSBC trong thời gian qua), cho phép HSBC tập trung vốn và nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng đối với các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Còn ông Yoshio Sato, Tổng Giám đốc Sumitomo Life, đối tác chiến lược mới của Bảo Việt bày tỏ mong muốn sẽ nỗ  lực hết sức để có thể hỗ trợ  Bảo Việt phát triển hơn nữa trên nền tảng đã xây dựng trong quá trình hợp tác với HSBC. Dù trong ngắn hạn còn nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn của Nhật Bản muốn đầu tư dài hạn và tin tưởng vào triển vọng kinh tế trong tương lai của Việt Nam.  

 

 

Thảo Nguyên (Theo Chinhphu.vn)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo