Hỗ trợ doanh nghiệp

Bắt đầu thu hồi, đổi mới Samsung Galaxy Note7 tại Việt Nam

(DNVN) - Chương trình thu hồi và đổi mới sản phẩm Galaxy Note7 chỉ áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian từ 19/8/2016 đến 07/9/2016 (12.633 chiếc).

Nguồn tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, đầu tháng 9/2016, Cục này đã tiếp nhận thông tin liên quan đến việc một số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 của Tập đoàn Samsung bị cháy nổ do hiện tượng pin quá nóng.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngày 6/9/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã có công văn số 1106/QLCT-P7 yêu cầu Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (Công ty Samsung Vina) báo cáo thông tin về vụ việc. Đến ngày 8/9, Cục Quản lý cạnh tranh đã có buổi làm việc với đại diện của Tập đoàn Samsung và Công ty Samsung Vina để làm rõ các thông tin liên quan. 

Bắt đầu thu hồi, đổi mới Samsung Galaxy Note7 tại Việt Nam.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Samsung cung cấp, Cơ quan của Bộ Công Thương thông báo về Chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note7. 

Lưu ý, các sản phẩm áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian từ 19/8/2016 đến 7/9/2016 (12.633 chiếc). Đối với các trường hợp mua tại thị trường nước ngoài đề nghị liên hệ với các điểm thực hiện thu hồi hoặc đường dây nóng hỗ trợ dưới đây để được hướng dẫn cụ thể.

Theo Cục Quản lý cạnh trạnh, các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và đổi mới bằng một sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 hoàn toàn mới. Thời gian thực hiện chương trình đến hết ngày 31/12/2016 và địa địa điểm thu hồi là tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung trên toàn quốc. (Tham khảo tại địa chỉ: http://www.samsung.com/vn/support/center/supportServiceCenter/ ).

Nguyên nhân thu hồi, đổi mới được đưa ra là do lỗi của viên pin ở bên trong điện thoại đã gây ra sự quá nhiệt xảy ra trong quá trình nạp hoặc xả điện khi pin đang được sạc hoặc đang xả. Thời gian đổi sản phẩm: Từ ngày 01/10/2016 đến hết ngày 31/12/2016. Đường dây nóng: hỗ trợ miễn phí 24/7: 1800 588889.

Theo thông báo, với những người tiêu dùng mang sản phẩm đến thực hiện việc đổi mới sẽ được cung cấp một sản phẩm Samsung Galaxy A3 (6) hoàn toàn mới để sử dụng trong quá trình thực hiện việc đổi mới. Sau khi nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới, người tiêu dùng có thể lựa chọn trả lại hoặc trả 60% giá trị để sở hữu sản phẩm Galaxy A3 đã mượn.

 

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, hiện tại, ở Việt Nam chưa ghi nhận vụ việc cháy nổ nào đối với sản phẩm có liên quan. Tuy nhiên, tại một số quốc gia đã xảy ra các vụ cháy nổ khi đang sạc pin hoặc đang sử dụng sản phẩm.

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã và đang tích cực giám sát Chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Cơ quan của Bộ Công Thương cũng khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 lập tức ngừng việc sử dụng sản phẩm; liên hệ với Công ty Samsung Vina (Đường dây nóng: 1800 588889; Các Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung) để trả lại sản phẩm và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm đã trình bày trên.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo