Hỗ trợ doanh nghiệp

Bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe hợp đồng điện tử GrabCar ở Đà Nẵng

(DNVN) - Ngày 14/11, Công ty Grab cho biết sẽ đưa vào thử nghiệm dịch vụ xe hợp đồng điện tử GrabCar tại Đà Nẵng.

Hiện tại, Grab là đơn vị đầu tiên được triển khai ứng dụng xe hợp đồng điện tử GrabCar trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Đại diện Công ty Grab cho biết, tiếp theo dịch vụ GrabTaxi được giới thiệu từ tháng 6/2015 và Chương trình “Nhà hàng an toàn – Lái xe văn minh, trách nhiệm” hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thực hiện, việc ra mắt dịch vụ GrabCar là bước đi khẳng định quyết tâm gắn bó của Grab với Đà Nẵng, nhằm phát triển một nền văn hóa đô thị tương xứng với danh hiệu thành phố Đáng sống.

Nối tiếp những thành công bước đầu trong công tác thí điểm xe hợp đồng điện tử tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, GrabCar cũng được kỳ vọng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp tăng hiệu suất sử dụng xe hợp đồng của các đơn vị vận tải ở Đà Nẵng. Hiệu quả này đã được chứng minh tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh khi hệ số sử dụng quãng đường (quãng đường xe chạy có khách/tổng quãng đường xe lăn bánh) đạt xấp xỉ 90%. 

Bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe hợp đồng điện tử GrabCar ở Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng và tin tưởng dịch vụ của Grab sẽ làm hài lòng mọi hành khách tại Đà Nẵng. Bên cạnh GrabTaxi, giờ đây người dân có thêm một lựa chọn di chuyển thuận tiện khác. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, người sử dụng có thể biết đầy đủ các thông tin về phương tiện và lái xe, cũng như thông tin chính xác mình cần trả bao nhiêu tiền cho chuyến đi trước khi bước lên xe".

"Cả hai phương thức thanh toán là tiền mặt và thanh toán thẻ cũng sẽ được Grab triển khai tại Đà Nẵng, bảo đảm cao nhất trải nghiệm người dùng. Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp đón nhận hàng triệu lượt khách mỗi năm, vì vậy, chúng tôi hi vọng sự có mặt của GrabCar sẽ góp phần tích cực thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch của thành phố.”, ông Tuấn Anh nói thêm.

Grab hiện là đơn vị đầu tiên được triển khai ứng dụng gọi xe theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Đây cũng là doanh nghiệp khởi nghiệp ở Đông - Nam Á và dành riêng cho thị trường khu vực, lấy công nghệ là phương tiện kết nối. Grab hiện đang hoạt động tại Singapore, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Thái-lan và Việt Nam.

Khởi nguồn năm 2012 với nền tảng là phần mềm đặt xe taxi, Grab đã phát triển và mở rộng sản phẩm của mình với dịch vụ đặt xe hơi cá nhân, dịch vụ đi lại bằng xe mô-tô 2 bánh. Grab đang thử nghiệm các dịch vụ mới như chia sẻ xe hơi, dịch vụ giao thức ăn và giao hàng đầu cuối.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo