Văn hóa

Bật khóc tâm thư của Ốc Thanh Vân khi bố qua đời

(DNVN) - MC Ốc Thanh Vân thông báo tin buồn bố của cô đã qua đời chiều 10/7. Nữ MC day dứt vì không kịp gặp khi bố qua đời.

Mới đây, MC Ốc Thanh Vân đau buồn thông báo tin bố đẻ của cô đã qua đời vào chiều ngày 10/7, ở tuổi 83. Trong những năm đau ốm, ông được vợ chồng nữ MC chăm sóc tận tình. Trên trang cá nhân, Ốc Thanh Vân còn chia sẻ bức tâm thư đầy xúc động gửi đấng sinh thành.

Nữ MC cho hay cô từng rất hoảng trong lần bố của cô nhập viện vào tháng 1/2017 sau cú ngã vào cuối tháng 12/2016. Vừa đi làm vừa chăm bố, Ốc Thanh Vân không tránh khỏi việc bị kiệt sức nhưng cô đã rất sợ mất bố.

 Ốc Thanh Vân. Ảnh: Yan.vn

Cô hối hận vì không thể túc trực bên bố và để ông ngã. Nữ MC viết: “Sau cú ngã của bố hôm cuối tháng 12, con chưa nguôi nỗi ân hận, là không thể túc trực với bố để bố ngã, để bố chịu đau đớn quá.

Chưa bao giờ con hoảng đến thế. Trong một tích tắc con nghĩ rằng bố không qua khỏi. Máu bố ở khắp nơi, con sợ lắm bố ơi. Những ngày Tết Tây vừa qua là những ngày bố trong bệnh viện. Con và Trí, và em Tâm thay nhau chạy vào, Trí trông đêm cho con còn về nhà lo cho các con.

Từ hôm ấy đến nay, con ăn không ngon, con ngủ không ngon. Con không muốn ăn thịt nữa, không hiểu sao, nhưng con muốn ăn chay để cầu nguyện cho bố. Nhưng, con không thể ăn chay cả ngày, chỉ ăn một ngày một bữa để có sức đi làm”.

“Dù con tự nguyện chăm bố 6 năm nay, nhưng đôi khi, đôi khi, con cũng kiệt sức. Nhất là một năm đổ lại đây. Nhưng sau lần vừa rồi bố nằm viện. Nhìn bố co ro trên chiếc giường. Chưa bao giờ con sợ mất bố đến thế. Con sợ ngày con phải cài lên ngực áo bông hoa màu trắng.

Con xin lỗi bố vì những cảm xúc tiêu cực của con những khi con mệt mỏi, rệu rã. Bây giờ con chỉ mong con được làm những điều này cho bố hàng ngày, mỗi giờ, vất vả bao nhiêu con cũng chịu được”, cô viết.

 

Vào ngày lễ 30/4, bố của Ốc Thanh Vân lại vào bệnh viện cấp cứu. Thời điểm đó, cô phải đi dẫn chương trình nên mỗi ngày cô vào bệnh viện rồi lại chạy đi làm và phải thuê người chăm. “Con cũng khổ tâm quá bố ơi! Không có người túc trực thì con đi làm không được bố ơi!”, nữ MC chia sẻ.

Ngày 21/6 vừa qua, bố của Ốc Thanh Vân được đưa vào cấp cứu vì bị tai biến, xuất huyết não, viêm phổi. Cảm nhận không còn nhiều thời gian bên bố, ban ngày, cô đi làm còn ban đêm lại vào viện chăm bố.

Sau 2 tuần, vợ chồng Ốc Thanh Vân xin bệnh viện cho bố về, tiếp tục duy trì điều trị tại nhà. Chiều ngày 10/7, khi đang đi quay, nữ MC nghe tin xấu về bố và vội quay về nhà nhưng không kịp nắm tay bố phút cuối đời.

Sau đó, vào thứ hai tuần trước, vợ chồng Ốc Thanh Vân xin bác sĩ cho bố về nhà điều trị. Trong lúc cô đang quay hình vào chiều ngày 10/7 thì nhận được tin ông qua đời. Khi nghe tin, MC chạy vội về nhà nhưng không kịp gặp ông lần cuối trước khi ra đi.

Ốc Thanh Vân đau buồn viết: “Bố có biết là con chăm bố quen rồi, con vui vẻ và chấp nhận điều đó! Con cần được tiếp tục làm điều đó cho bố. 
Con nâng bố một mình con cũng không thấy nặng, con dọn vệ sinh cho bố con không còn thấy hôi, con làm rẹt rẹt là xong bố thấy không? Con muốn làm mà bố. Nhưng, giờ con phải chấp nhận rồi bố ạ. Con đang nằm gần chỗ bố nằm thôi, xung quanh nhang khói và con hiểu là việc gì đến cũng phải đến. 

 

Cô đau buồn viết: “Bố có biết là con chăm bố quen rồi, con vui vẻ và chấp nhận điều đó! Con cần được tiếp tục làm điều đó cho bố. Con nâng bố một mình con cũng không thấy nặng, con dọn vệ sinh cho bố con không còn thấy hôi, con làm rẹt rẹt là xong bố thấy không?”.

Cuối cùng cô nhắn bố rằng cô rất yêu ông: “Bố đi chơi một vòng cho mát đi bố. Con vẫn tiếp tục sống tốt, sống thật tốt, lo cho gia đình và các cháu của bố! Bố cứ yên tâm, có con đây! Có gia đình, có mọi người đông đủ bố ạ. Hãy về gặp con trong giấc mơ bố nhé! Con thương và nhớ bố”.

Nên đọc
Hồng Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo