Văn hóa

Bất ngờ vụ lộ tin Tim và Trương Quỳnh Anh đệ đơn ly hôn

Thông tin vợ chồng ca sĩ Tim và Trương Quỳnh Anh chính thức "đường ai nấy đi" khiến dư luận xôn xao. Điều đáng nói, không phải nhân vật chính tiết lộ thông tin ly hôn mà thông tin lộ ra từ TAND quận 10, TP. HCM.

Ngày 17/5, thông tin Tim - Trương Quỳnh Anh đệ đơn ly hôn khiến công chúng bất ngờ. Sự việc gây khó hiểu bởi trước đó họ còn đăng ảnh vui vẻ, đi du lịch cùng nhau. Cùng ngày, khi sự việc đang là tâm điểm thì Trương Quỳnh Anh livestream có sự xuất hiện của Tim và con trai - bé Sushi. Nữ ca sĩ còn có hành động cắn yêu lên tay Tim, theo tin tức trên báo VnExpress.

Đáng chú ý, thông tin vợ chồng ca sĩ Tim và Trương Quỳnh Anh không phải nhân vật chính tiết lộ ly hôn mà thông tin lộ ra từ TAND quận 10, TP. HCM. Mặc dù sau đó cả vợ chồng Tim - Trương Quỳnh Anh đã lên tiếng phủ nhận nhưng phía Tòa án khi tiết lộ với báo chí vẫn tiếp tục xác nhận rằng đó là sự thật, thậm chí còn nói rõ việc phiên tòa diễn ra bao giờ, ai dự, ai nhận quyền nuôi con, tài sản phân chia thế nào… Điều này khiến người trong cuộc cũng như dư luận thắc mắc việc làm của Tòa án là đúng hay sai? có vi phạm quyền đời tư hay không?

Tim và Trương Quỳnh Anh đã có chung một người con.

Trao đổi với PV báo ANTĐ, Luật sư Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Công ty luật SBLAW cho biết, trong trường hợp này phải xác định người công khai thông tin này là ai? Có thẩm quyền gì? và trong trường hợp này có yêu cầu xử kín và được chấp thuận hay không? Tài liệu, văn bản chứng minh?

Theo Luật sư, thông thường Tòa án sẽ xét xử công khai. Tuy nhiên trong một số trường hợp để giữ bí mật gia đình, bí mật cá nhân của đương sự theo yêu cầu chính đáng của họ thì Tòa án có thể xét xử kín. 

"Trong trường hợp này, nếu Tim và Trương Quỳnh Anh có gửi đơn yêu cầu Tòa án xét xử kín và được Tòa chấp thuận mà Tòa án lại công khai thông tin cho báo chí như vậy là xâm phạm quyền bảo vệ đời tư của công dân theo quy định tại Hiến pháp 2013 và Bộ luật dân sự năm 2015", ông Hà Nói.

Cũng theo ý kiến của Luật sư, trong trường hợp, nếu đương sự đã yêu cầu Tòa xử kín và giữ bí mật thông tin mà người bên Tòa án vẫn cung cấp thông tin đó cho báo chí thì người bị cung cấp thông tin đời tư có thể gửi đơn khiếu nại lên Chánh án, Thẩm phán Tòa án đó để có thể giải quyết vụ việc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo