Hỗ trợ doanh nghiệp

Bắt quả tang doanh nghiệp trộn chất gây ung thư vào thức ăn chăn nuôi

(DNVN) - Một doanh nghiệp tại Hải Dương vừa bị cơ quan chức năng bắt quả tang và xử phạt vì hành vi trộn chất cấm vàng ô (chất có thể gây ung thư) vào thức ăn chăn nuôi.

Theo nguồn tin từ baochinhphu.vn, ngày 12/11, Đoàn kiểm tra gồm Thanh tra Bộ NN&PTNT, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an), Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) đã tiến hành thanh tra đột xuất Công ty TNHH Sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú, có trụ sở tại Khu công nghiệp Cẩm Thượng, TP. Hải Dương.

Chất vàng ô được phát hiện trong doanh nghiệp Trường Phú - Ảnh: Báo Thanh Niên.

Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện Công ty này sử dụng chất vàng ô, một chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng sản xuất thức ăn chăn nuôi. Tại hiện trường xưởng sản xuất, đoàn kiểm tra đã tịch thu và niêm phong 14 kg chất vàng ô được DN Trường Phú sử dụng pha trộn vào để sản xuất các loại thức ăn công nghiệp cho gia súc, gia cầm.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, lập biên bản vi phạm đối với DN và lấy mẫu sản phẩm để phục vụ quá trình kiểm tra thành phần chất cấm Salbutamol nếu có. 

Theo Thanh tra Bộ NN&PTNT, sau khi lập biên bản, sẽ tiếp tục điều tra vụ việc, tiến hành xử lý vi phạm theo quy định đối với DN, đồng thời yêu cầu DN thu hồi các sản phẩm trên thị trường và tiêu hủy những sản phẩm này.

Được biết, Vàng ô - là chất chất nhuộm nhập khẩu từ nước ngoài, trong danh mục cho phép nhuộm vải sợi và xây dựng, không nằm trong danh mục được phép sử dụng sản xuất thức ăn chăn nuôi. Chất này đã qua thí nghiệm trên động vật và kết quả cho thấy vàng ô có thể gây ung thư.

Nên đọc
Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo