Tin tức - Sự kiện

Bé gái sốc với chỉ số IQ của mình cao hơn Einstein

(DNVN) - Bé gái Nicoles Barr đã rất sốc khi chỉ số thông minh IQ là 162, cao hơn Einstein và Stephen Hawking.

Với chỉ số thông minh IQ là 162, Nicole Barr một bé gái 12 tuổi sinh sống tại Anh đã vượt qua hai nhà khoa học lỗi lạc thế giới là Einstein và Stephen Hawking.  “Khi biết mình đạt điểm cao như thế, em rất sốc”, Nicole vẫn còn ngỡ ngàng nhưng bố mẹ cô bé lại không quá ngạc nhiên.

Nicole và giấy mời gia nhập tổ chức Mensa. Ảnh: Cosmopolitan.
Nicole và giấy mời gia nhập tổ chức Mensa. Ảnh: Cosmopolitan.

Mẹ em lý giải: “Từ khi còn rất nhỏ, con bé đã suốt ngày chỉ ra lỗi sai trong các quyển sách và tạp chí. Nicole rất vui vẻ và luôn yêu cầu thêm bài tập về nhà”. Theo tờ Hindustan Times, Nicole đã giải được các bài toán đại số cực kỳ phức tạp từ khi 10 tuổi và có trí nhớ siêu phàm. 

Cô bé Nicole cho biết sở thích của em là ca hát, xem truyền hình và ước mơ sau này em sẽ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho những người nghèo khó. 

Nhờ IQ vượt trội, Nicole gia nhập tổ chức Mensa được thành lập năm 1946 và hiện có ở 100 quốc gia trên thế giới. Đây tổ chức dành cho những người siêu thông minh. Những người này chỉ chiếm 2% dân số thế giới. Mensa hiện có 120.000 thành viên. Đại diện Mensa là Ann Clarkson cho biết Nicole nằm trong số 1% người thông minh nhất thế giới.

IQ hay chỉ số thông minh là một khái niệm được nhà khoa học người Anh Francis Galton đưa ra vào cuối thế kỷ 19, dùng để kiểm tra năng lực trí tuệ. Người bình thường có IQ trong khoảng từ 90 đến 109, 110-119 được coi là thông minh, 120-140 là cực kỳ thông minh và từ 140 trở lên là thiên tài.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo