Văn hóa

Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đã trao 30 giải Vàng, 57 giải bạc và 15 Bằng khen cho các tác giá, nhóm tác giả.

        

20 giờ ngày 22/12/2012 tại Nhà văn hóa lao động Nghệ An diễn ra Bế mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và phát biểu tại đêm bế mạc. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có nbài phát biểu sâu sắc đánh giá cao kết quả Liên hoan nhưng yêu cầu Liên hoan cần có thêm Diễn đàn về văn hóa Việt và những tác phầm về đề tài này phải chiếm tỷ trọng xứng đáng trong những kỳ tới.
 
 
doanh-nghiep
 
 
Chương trình văn nghệ trong Lễ bế mạc
 
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 đã trực tiếp trao giải vàng cho các tác giả đoạt giải thể loại phim tài liệu là sự thể hiện quan tâm của Chính phủ đối với thể loại này.
 
 
 
Nhiều tác giả đoạt giải đã chia sẻ niềm hạnh phúc, đồng thời nói lên những khó khăn vất vả của trong quá trình thực hiện tác phẩm. Nhà báo Khánh Ly (Đài PTTH Nghệ An) - một trong những tác giả đoạt giải Vàng thuộc thể loại Phim Tài liệu chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện tác phẩm "Người đi tìm tên cho cá" cho biết: "Những khó khăn của ê kíp khi thực hiện bộ phim này chính là khi thực hiện những cảnh quay dưới nước. Nhưng bằng sự nỗ lực của mình, chúng tôi đã cố gắng để có được những cảnh quay ưng ý, tạo nên một tác phẩm hoàn chỉnh gửi đến Liên hoan năm nay".
 
 
Ở thể loại Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, duy nhất một tác phẩm xuất sắc dành giải Vàng. Đó là "Tạp chí Kinh tế cuối năm 2011 - 2012" của Ban Thời sự, Đài THVN. Đại diện nhóm tác giả đoạt giải, nhà báo Phạm Kiên - Ban Thời sự, Đài THVN chia sẻ cảm xúc: "Tôi mong sân khấu này đủ rộng để tất cả những người làm nên thành công của chương trình có thể được tôn vinh. Họ là những người đứng sau màn hình nhưng cũng là một phần không thể thiếu tạo nên thành công cho tác phẩm".
 
 
BTV Anh Hùng (Đài TH TP.HCM) với tác phẩm đoạt giải vàng đề tài Thiếu nhi "Ký ức mùa hè" chia sẻ: "Âm nhạc là một hoạt động ngoại khóa không thể thiếu trong mùa hè của các em thiếu nhi. Tác phẩm của chúng tôi được thể hiện như một dòng chảy âm nhạc, kể lại những hoạt động thiết thực trong mùa hè của các em thiếu nhi, để lại trong các em nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong mùa hè đầy sôi động". 
         
Như thường lệ, Lễ Bế mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32 cũng là lúc chuyển giao quyền đăng cai tới đơn vị tổ chức LHTHTQ lần thứ 33 vào năm 2013. Ông Trần Duy Ngoãn - TBT, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Trưởng BTC LHTHTQ lần thứ 32 đã trao cờ cho đại diện Đài PTTH Quảng Ninh - đơn vị đăng cai Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33.
 
 
Màn hát múa "Lửa thiêng dân tộc" của Nhà hát dân tộc Nghệ an cũng chính là lời chào của Lễ Bế mạc và Trao giải tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32, hứa hẹn mở ra một kỳ Liên hoan mới với nhiều màu sắc mới tại Thành phố Hạ Long 2013.
 
Tô Lan
 
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo