Văn hóa

Bí ẩn ngôi mộ 'ma cà rồng' nổi tiếng nhất nước Mỹ

Ẩn dưới nhà mộ và tấm bia khắc tên Mercy Brown là câu chuyện ma cà rồng huyền bí, xoay quanh thi thể hồng hào của cô gái qua đời hồi thế kỷ 19.

Mercy Brown là một trong năm người con của George và Mary Brown – cặp vợ chồng nông dân sinh sống tại Exeter thuộc bang Rhode Island vào thế kỷ thứ 19. Những năm đó, bệnh lao phổi hoành hành khắp nơi, cướp đi sinh mạng của nhiều gia đình trong một thời gian ngắn. Người dân nơi đây tin rằng ma cà rồng chính là nguyên nhân của căn bệnh: chúng sẽ đến bên giường người bệnh vào mỗi buổi đêm và dần hút cạn sinh khí cho đến khi họ qua đời.

Bia đá khắc tên của Mercy Brown. Ảnh: travelbig.

Bi kịch bắt đầu từ năm 1883 khi Mary Brown cùng người con gái lớn lần lượt qua đời vì bệnh lao quái ác. Khoảng 7 năm sau, Edwin Brown – người con trai duy nhất trong gia đình bắt đầu có những triệu chứng của căn bệnh. Đến tháng 2 năm 1892, Edwin vẫn còn sống, nhưng bệnh lao bất ngờ cướp đi sinh mạng của một người con gái trong gia đình - Mercy Brown.

Mercy Brown qua đời lúc băng giá vẫn bao trùm mảnh đất Exeter. Bởi vậy, cha cô quyết định xây một nhà mộ trên mặt đất tại nghĩa trang đồi Chestnut để tạm cất giữ thi thể Mercy, chờ đến khi băng tan hẳn thì sẽ an táng cô trong lòng đất.

Cũng chính từ đây, tin đồn về ma cà rồng Mercy Brown lan khắp vùng Rhode Island rộng lớn. Nhiều người tin rằng, mỗi khi màn đêm buông xuống, cô lại bước ra khỏi nhà mộ, quay lại nơi mình từng sinh sống để giết dần những người còn lại trong gia đình rồi trở về trước khi mặt trời ló dạng.

Nhà mộ của Mercy Brown - nơi khởi nguồn của những câu chuyện ma cà rồng kỳ quái. Ảnh: brushedwithmystey.

Hai tháng sau, dưới áp lực của chính quyền cùng dân làng, George Brown buộc phải đào mộ và mở nắp quan tài của 3 người trong gia đình đã qua đời. Người dân truyền tai nhau rằng, thi thể của Mary Brown cùng người con gái lớn gần như phân hủy hoàn toàn, chỉ còn lại hai bộ xương. Thế nhưng, khi mở nắp quan tài Mercy Brown, thi thể cô đã được thay đổi vị trí và sắc mặt hồng hào như vẫn còn sống.

Bác sĩ, chính quyền cùng dân làng đều tin rằng Mercy Brown chính là ma cà rồng. Họ còn chắc chắn hơn khi mổ thi thể Mercy, nhận thấy trong tim và gan cô vẫn chứa máu đỏ. Ngay lập tức, bác sĩ lấy tim của cô ra khỏi lồng ngực, đốt cháy thành tro, rồi hòa vào nước để Edwin uống. Tuy vậy, không lâu sau Edwin Brown vẫn qua đời vì căn bệnh lao nguy hiểm. 

 

Trong bối cảnh của thế kỷ 19, câu chuyện bí ẩn về thi thể Mercy đã làm rung động cả nước Mỹ. Đến nay, nhiều du khách hiếu kỳ vẫn tìm tới nhà mộ và bia đá của Mercy Brown mỗi khi có thể đến Rhode Island. Họ truyền tai nhau rằng, cứ mỗi đêm trăng sáng, hồn ma một cô gái trẻ sẽ hiện ra, đi lang thang quanh khu hầm mộ với tiếng khóc khe khẽ.

Câu chuyện về Mercy Brown là một trong những truyền thuyết ma cà rồng muộn nhất, xuất hiện vào cuối những năm 1800. Hiện nay đã có nhiều giả thuyết khoa học giải thích lý do thi thể cô vẫn hồng hào, hai tháng sau khi chết.

Theodore Francis Green State là sân bay gần nhất giúp du khách đến thăm thành phố Exeter - nơi có nhà mộ của Mercy Brown. Từ sân bay, khách du lịch có thể đi ô tô một cách dễ dàng để đến với thành phố này. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo