Hỗ trợ doanh nghiệp

Bị "đuổi" 22 cửa hàng khỏi Big C, Thế giới di động nói gì?

(DNVN) - Lãnh đạo Công ty cổ phần Thế giới di động cho biết, việc rút 22 cửa hàng khỏi hệ thống Big C là điều không mong muốn nhưng phía Thế giới di động vẫn thực hiện theo thỏa thuận kinh tế.

Như tin tức đã đưa, tại báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh được công bố mới đây, Công ty cổ phần Thế giới di động (MWG) cho biết, trong tháng 8/2016, MWG đã rút 22 cửa hàng của mình ra khỏi Big C theo yêu cầu của Big C sau khi Big C Việt Nam về tay Central Group. 

Mặc dù MWG cho rằng không ảnh hưởng đến tài chính của công ty, nhưng nhìn rộng ra các doanh nghiệp Việt, nhiều chuyên gia đánh giá việc một nhà bán lẻ nước ngoài đặt ra những yêu cầu khiến cho doanh nghiệp Việt Nam phải rút khỏi hệ thống là đang cố tình "xử ép" nhau.

Ảnh minh họa.

Lên tiếng về vấn đề này trên báo Tri Thức Trẻ, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới di động (TGDĐ) cho biết, Big C yêu cầu TGDĐ rời 22 cửa hàng là việc làm không mong đợi. Tuy nhiên, phía TGDĐ đã rút các cửa hàng theo đúng những chi tiết mà đôi bên đã thỏa thuận trong hợp đồng kinh tế khi việc hợp tác buộc phải chấm dứt sớm. Cũng theo ông Doanh, việc di dời đã được TGDĐ hoàn tất trong tháng 8 vừa qua.

Ông Doanh không đề cập tới lý do Big C yêu cầu TGDĐ rời 22 cửa hàng nhưng nguyên do không quá khó đoán. Ngoài Big C, tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group còn sở hữu 49% hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Tại thị trường Việt Nam, TGDĐ trở thành đối thủ của Central Group trong lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ và điện máy.

Ngoài ra, ông Trần Kinh Doanh cũng lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng TGDĐ bị Big C xử ép thông qua việc đuổi 22 cửa hàng. Theo CEO của TGDĐ, đây chỉ là quyết định kinh doanh rất bình thường. Yếu tố được dùng để cân nhắc ở đây chỉ đơn thuần là lợi nhuận. Ông Doanh cũng khẳng định hai bên sẽ thực hiện mọi trách nhiệm của mình khi quyết định dừng hợp tác sớm.

Về số phận của nhân viên của 22 cửa hàng vừa bị đóng cửa, ông Doanh khẳng định TGDĐ không gặp khó khăn gì trong việc bố trí công việc mới cho các nhân viên này. “Với tốc độ mở rộng như hiện nay, có những tháng chúng tôi phải tuyển mới cả 1.000 nhân viên”, ông Doanh dẫn chứng.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo