Văn hóa

Bí mật hãi hùng trong những lâu đài nổi tiếng lịch sử

Một số lâu đài nổi tiếng thế giới như lâu đài Edinburgh của Anh gắn liền với những câu chuyện hãi hùng. Thậm chí, lịch sử những lâu đài được người đời nhớ đến với những sự kiện chết chóc, đau thương không thể nào quên.

Edinburgh là một trong những lâu đài nổi tiếng thế giới. Với bề dày lịch sử, lâu đài cổ của Anh này trở thành điểm đến hấp dẫn hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Một trong những sự kiện lịch gắn liền với lịch sử lâu đài Edinburgh có tên "Black Dinner". Sự kiện này diễn ra vào năm 1440 dưới sự trị vì của nhà vua Scotland có tên James II.

William - Bá tước của vùng Douglas đã cùng người em trai 10 tuổi tới tham dự một bữa tiệc của vua James II được tổ chức ở lâu đài Edinburgh.

Trong buổi tiệc tối hôm đó, hai anh em William bị kéo ra ngoài và chặt đầu.

Theo đó, bữa tiệc kinh hoàng tổ chức tại lâu đài Edinburgh đã trở thành một sự kiện đen tối khiến nhiều người rùng mình và bị ám ảnh.

Lâu đài Lancaster nổi tiếng của Anh từng là nơi diễn ra nhiều cuộc xét xử phù thủy, những kẻ dị giáo thời Trung cổ. Nơi đây cũng từng giam cầm, tra tấn và hành quyết nhiều tù nhân.

Một trong những sự kiện khét tiếng xảy ra ở lâu đài Lancaster là vụ "phù thủy Pendle". Khi ấy, 8 phụ nữ và 2 người đàn ông sống ở ngôi làng gần lâu đài Lancaster bị bắt giữ và bị buộc tội triệu hồi quỷ dữ và nguyền rủa những người hàng xóm.

Những người này bị đem ra xét xử ở lâu đài Lancaster. Tất cả đều bị kết án có tội và bị xử tử.

Đây chỉ là một trong số nhiều trường hợp bị kết án có liên quan đến ma quỷ, phù thủy... thời xưa ở lâu đài Lancaster.

Theo đó, một số người tin rằng lâu đài Lancaster là địa điểm hãi hùng gắn liền với những vụ xét xử, tra tấn và sự chết chóc rùng rợn.

Nên đọc

Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo