Hỗ trợ doanh nghiệp

Bí thư Hoàng Trung Hải: Tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp

Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khối có ý nghĩa quan trọng, phải thúc đẩy sự phát triển các doanh nghiệp, mở rộng thị trường...

Ngày 14/4, tại buổi làm việc với với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, các doanh nghiệp và toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên của các đơn vị trong Khối đã cố gắng phấn đấu lao động đạt kết quả toàn diện, đáng tự hào, đóng góp vào kết quả chung của Thủ đô trong 2 năm qua.

Cụ thể, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối với các cơ quan thành phố, các tổ chức Đảng trong Khối; đổi mới phương thức lãnh đạo, nắm bắt thông tin, chỉ đạo sâu sát, quan tâm đến "sức khoẻ" của doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thực hiện tốt 2 chương trình công tác của Đảng ủy Khối và 6 chương trình công tác của Thành ủy, cũng như các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: TTXVN.

Đảng ủy Khối cũng đã thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát, tuyên giáo, dân vận, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động do thành phố phát động, nổi bật là công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa. 

Để nâng cao năng lực hiệu quả hoạt động của với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Đảng ủy Khối cần chú trọng thực hiện đúng các quy định về sinh hoạt Đảng, nâng cao tính kỷ luật, đổi mới sinh hoạt bảo đảm cụ thể, thực chất.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh: Sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khối có ý nghĩa quan trọng, phải thúc đẩy sự phát triển các doanh nghiệp, mở rộng thị trường, quan tâm đến những ý tưởng đổi mới, sáng tạo để ủng hộ, tạo điều kiện cho phát triển; khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp; làm cầu nối để thành phố hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp; quan tâm hơn nữa đến việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; thường xuyên lắng nghe để tháo gỡ cho doanh nghiệp. 

Báo cáo Bí thư Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Tạ Văn Được cho biết, năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Thành ủy, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tích cực đổi mới công tác xây dựng Đảng, xây dựng đoàn thể chính trị - xã hội và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ quốc phòng an ninh.

Trong đó, Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối luôn quan tâm chỉ đạo việc đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc; hoàn thiện 20 chuyên đề của 6 nội dung đề tài “Đổi mới phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội trong giai đoạn hiện nay”.

 

Kết quả đánh giá tổ chức cơ sở Đảng năm 2017 cho thấy, trong số 126/127 đơn vị đủ điều kiện phân loại có 63 đơn vị (chiếm 50%) đạt trong sạch, vững mạnh; 49 đơn vị (chiếm 39,7%) được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ và 14 đơn vị (chiếm 10,3%) được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ; không có tổ chức cơ sở Đảng yếu kém. 

Năm 2017, các doanh nghiệp trong khối đạt giá trị sản xuất trên 90.000 tỷ đồng, tăng 10%; tổng doanh thu đạt gần 75.000 tỷ đồng, tăng 8,5%; nộp ngân sách trên 8.000 tỷ đồng, tăng 10,5%; đạt lợi nhuận kinh doanh trên 4.500 tỷ đồng, tăng 8,2%.

Thu nhập bình quân của người lao động trong khối đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội được UBND thành phố tặng cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, kết quả sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục khả quan, các chỉ số đạt mức tăng từ 8-10% so với cùng kỳ năm 2017.

Nên đọc
Theo BNEWS
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo