Hỗ trợ doanh nghiệp

Bianfishco dự kiến xuất khẩu 90 triệu USD năm 2013

Nhiều người nuôi cá là chủ nợ trước đây đã tin tưởng bán nguyên liệu trở lại cho Bianfishco.

Sau gần ba tháng được Ngân hàng SHB tái cơ cấu toàn diện, đến nay công ty cổ phần thủy sản Bình An đã khôi phục sản xuất tại 3 nhà máy gồm: nhà máy chế biến thuỷ sản, nhà máy giá trị gia tăng và nhà máy chế biến nước giải khát Collagen. Đây là tín hiệu thuận lợi ban đầu để Công ty Cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco) phát triển ổn định trở lại.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Tổng giám đốc công ty cho biết  đến thời điểm này Công ty cổ phần Thủy sản Bình An đã trả dứt điểm nợ tiền cá của 50 người nông dân từng bán cá tra cho công ty với số tiền là 261 tỷ đồng. Nhiều người nuôi cá là chủ nợ trước đây đã tin tưởng bán nguyên liệu trở lại cho Bianfishco.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, việc  ngân hàng tham gia tái cấu trúc kịp thời  không chỉ giải cứu doanh nghiệp phá sản mà còn giúp cho hàng nghìn lượt công nhân có việc làm trở lại.  Đặc biệt, việc Bianfishco trả hết nợ làm cho người nuôi cá vô cùng phấn khởi và tin tuởng vào năng lực phục hồi  của  hoạt động của Bianfishco, góp phần làm cho bức tranh của ngành chế biến thủy sản Cần Thơ thêm sáng sủa.

Tổng giám đốc Bianfishco Nguyễn Tất Thắng cho biết nhân sự toàn công ty hiện nay khoảng 1.200 người, trong đó có 1.000 công nhân. Hiện doanh nghiệp đã khôi phục sản xuất tại 3 nhà máy với lượng nguyên liệu cá tra tiêu thụ 100 tấn/ngày, tạo thu nhập bình quân cho mỗi công nhân khoảng 3 triệu đồng một tháng.

Nhà máy giá trị gia tăng đang thực hiện gia công cá sanma cho một tập đoàn của Nhật với sản lượng mỗi tháng 100 tấn. Gần ba tháng qua, Bianfishco cũng đã ký được 40 hợp đồng xuất hàng sang Mỹ và công ty cũng đang tiếp cận thêm một số thị trường mới.

Kế hoạch kinh doanh năm 2013 dự kiến tăng công suất lên gấp 2,5 lần so với hiện tại (khoảng 250 tấn nguyện liệu mỗi ngày) phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu 90 triệu USD.

Ông Nguyễn Tất Thắng Tổng giám đốc Bianfishco cho biết thêm: “Định hướng chiến lược của của chúng tôi năm 2013 là phải đạt 90 triệu USD. Công ty cũng dự kiến nâng công suất dần lên 250 tấn đến 300 tấn nguyên liệu cá tra mỗi ngày. Muốn có nguồn nguyên liệu chúng tôi sẽ xây dựng chuỗi liên kết với các doang nghiệp, hợp tác xã và hộ nông dân nuôi cá để tạo vùng nuôi nguồn cá tra ổn định, chủ động về chất lượng và sản lượng để đáp ứng các hợp đồng đã ký với nước ngoài”.

 

 

Thảo Nguyên (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo