Hỗ trợ doanh nghiệp

BIDV hạ lãi suất huy động và cho vay

Chiều 8-5, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố nội dung điều chỉnh giảm lãi suất huy động đối với VNĐ.
Theo đó, kỳ hạn dưới 1 tháng được giữ nguyên lãi suất ở mức 2%/năm, kỳ hạn 1 tháng lãi suất giảm còn 6%/năm, kỳ hạn 2 tháng 6,5 %/năm, kỳ hạn 3-11 tháng 7%/năm và kỳ hạn trên 12 tháng lãi suất là 8%/năm.
 
Như vậy, sau Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), BIDV là ngân hàng thương mại lớn thứ hai công bố điều chỉnh lãi suất theo định hướng lãi suất kỳ hạn ngắn thấp, lãi suất ở kỳ hạn trung và dài hạn dài hơn. Theo khảo sát của phóng viên, một số ngân hàng thương mại cũng đang chuẩn bị công bố nội dung điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ với mức giảm tương ứng với Vietcombank và BIDV.
 
Ngoài việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động VNĐ, để kịp thời chia sẻ khó khăn, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ và Chỉ thị số 02/2011/CT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, BIDV cũng thực hiện việc hạ lãi suất cho vay VND.
 
Cụ thể, đối với cho vay ngắn hạn sáu đối tượng ưu tiên (Cho vay phát triển nông thôn; Cho vay tài trợ xuất khẩu; Cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; Cho vay ngành công nghiệp hỗ trợ; Cho vay ứng dụng công nghệ cao; Cho vay khắc phục bão lũ) áp dụng giảm 1,0%/năm về mức 10,0%/năm. Đối với cho vay ngắn hạn thông thường, áp dụng ở mức 11,0-11,5%/năm. Đối với cho vay trung dài hạn áp dụng ở mức 11,0-12,0%/năm.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo