Hỗ trợ doanh nghiệp

Bitexco thiện chí trước sức ép của khách hàng

Bitexco vừa ra thông báo sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ trông giữ xe tại tầng hầm của chung cư The Manor với những khách hàng không chịu nộp phí.

Đại diện khách hàng  gây sức ép với chủ đầu tư

Ngày 5/11/2012, ông Tô Nghiêm Trang, Trưởng ban đại diện cư dân lâm thời và bà Nguyễn Nhung Hạnh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 3 (Dự án chung cư The Manor) đã gửi văn bản cho cư dân, kêu gọi mọi người dừng đóng phí trông giữ xe tầng hầm và tầng G, do “Bitexco chưa chứng minh được quyền sở hữu tầng hầm và tầng G”.

Trước đó, vào đầu tháng 7 vừa qua, ông Trang, bà Hạnh cũng đã ký văn bản kêu gọi dân cư The Manor không đóng phí trông xe, với lý do: “Các căn hộ chưa được cấp sổ đỏ và chủ đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư”.

Trao đổi với báo giới, ông Trang giải thích rằng, việc tạm dừng đóng phí là nhằm gây sức ép, yêu cầu chủ đầu tư thúc đẩy nhanh quá trình tổ chức hội nghị nhà chung cư, bầu ra ban quản trị...

Hiện có 168 chủ hộ/chủ phương tiện không đóng phí trông giữ xe quý III/2012 và hầu hết các chủ xe đều không đóng phí quý IV/2012.

Phản ứng của chủ đầu tư

Theo đại diện chủ đầu tư, cho dù tầng hầm tại The Manor được đầu tư hiện đại hơn so với nhiều  chung cư cao cấp khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội, nhưng phí trông giữ vẫn áp dụng ở mức tối thiểu theo Quyết định 47/QĐ-UBND của Thành phố Hà Nội là 875.000 đồng/tháng/ô tô.

Ông Tạ Văn Thành, Trưởng phòng Truyền thông (Tập đoàn Bitexco) cho biết, ngay trong quý IV/2012, chủ đầu tư sẽ hoàn tất hồ sơ của 96 căn hộ đầu tiên để cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội xem xét, cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà (sổ đỏ). Đồng thời, theo kế hoạch, Bitexco sẽ tiếp tục triển khai việc làm hồ sơ xin cấp sổ đỏ và quyền sử dụng đất ở cho các hộ dân còn lại.

Cũng theo ông Thành, Bitexco đã rất nỗ lực để xúc tiến việc làm sổ đỏ cho cư dân The Manor, nhưng do vướng mắc bởi các lý do khách quan, nên chưa thể thực hiện được.

Hiện 96 bộ hồ sơ đang được cơ quan chức năng xem xét để làm thủ tục cấp sổ đỏ và dự kiến, trong năm 2013, toàn bộ số hộ ở The Manor sẽ được cấp sổ đỏ.

Đối với vấn đề sở hữu tầng hầm tại The Manor, theo đại diện của Bitexco, việc xác định diện tích chung - riêng được xác định trên cơ sở các hợp đồng giữa chủ đầu tư và chủ căn hộ. Vì vậy, hợp đồng mua bán là văn bản pháp lý cao nhất để xác định quyền sở hữu này.

Văn bản số 1839/BXD-QLN của Bộ Xây dựng gửi UBND Thành phố Hà Nội và Bitexco đã nêu rõ: “Trên cơ sở hợp đồng Bitexco đã ký kết với khách hàng và hồ sơ, tài liệu dự án được duyệt, việc Bitexco khẳng định tầng hầm là phần sở hữu của Bitexco trong tòa nhà The Manor là có cơ sở”.

Ngày 8/11, sau khi được thông tin về việc 96 hộ sắp được cấp sỏ đỏ, đã có gần 70 hộ đóng phí, chỉ còn 99 hộ vẫn chưa chịu đóng phí quý III/2012. Đại diện Bitexco khẳng định, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục giải thích rõ cho cư dân The Manor hiểu rõ mọi thông tin liên quan đến các nội dung cấp sổ đỏ, sở hữu tầng hầm, hội nghị nhà chung cư (dự kiến tổ chức vào ngày 1/12/2012) để tránh sự hiểu lầm đáng tiếc. Đồng thời, kể từ ngày 1/12/2012, Bitexco có thể sẽ ngừng cung cấp dịch vụ trông giữ xe tại tầng hầm với những hộ không chấp nhận đóng phí.

 

Thái Bình (Theo Đầu tư)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo