Hỗ trợ doanh nghiệp

BNI – Kết nối doanh nghiệp Việt

Business Network International - BNI là một tổ chức kết nối thương mại lớn nhất dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên khắp thế giới. Xuất hiện ở Việt Nam, BNI tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt không ngừng kết nối và kết nối toàn cầu.

DĐDN - Bà Ngô Thị Bích Quyên – Giám Đốc BNI Hà Nội đã có những chia sẻ về các cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia BNI.

Hiện tại, BNI đã có hơn 5.800 chi hội đang hoạt động với hơn 150.000 thành viên trên phạm vi 56 quốc gia trên toàn thế giới, với trên 3,7 tỉ USD giá trị giao dịch thương mại thành công giữa các doanh nghiệp thành viên. BNI Việt Nam tuy hoạt động chưa lâu nhưng đã trở thành một địa chỉ kết nối doanh nghiệp Việt.

- BNI là hệ thống xuất hiện khá lâu trên thế giới nhưng ở Việt Nam đây còn là một hình thức khá mới mẻ, tham gia vào hệ thống BNI có phải là một cơ hội đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh khó khăn hiện nay, thưa bà?

Dựa trên hoạt động Marketing truyền miệng, BNI thực sự là công cụ tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc phát triển kinh doanh không chỉ là trong thời kỳ kinh doanh khó khăn như hiện nay. Một trong những khát khao cháy bỏng của các doanh nghiệp đó là làm thế nào để phát triển kinh doanh trên thị trường cạnh tranh khốc liệt? Làm thế nào để có thể sở hữu được một đội ngũ phòng kinh doanh hùng mạnh?

 

BNI chính là nơi có thể giúp cho các chủ doanh nghiệp điều này, bởi một trong những điểm khác  biệt của tổ chức này là cạnh tranh độc quyền – Điều này có thể hiểu là trong mỗi chi hội chỉ có một ngành nghề được tồn tại để tất cả các hội viên khác có thể giúp doanh nghiệp bán hàng và gia tăng doanh số. Bên cạnh đó đội ngũ Giám đốc kinh doanh chính là các chủ doanh nghiệp trong chi hội sẽ tìm kiếm  cơ hội kinh doanh cho bạn.

 - Bà có thể giới thiệu về BNI nói chung và BNI Việt Nam nói riêng?

Là một tổ chức kết nối thương mại toàn cầu được sáng lập bởi Tiến sĩ Ivan Misner vào năm 1985 tại Mỹ, BNI hoạt động dựa trên triết lý đã có từ lâu đời đó là “Cho là nhận”. BNI tin rằng, bằng việc mang đến cho người khác những cơ hội  kinh doanh, bạn cũng sẽ được đền đáp lại bằng những cơ hội kinh doanh do người khác mang đến. BNI xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 8/2010, hiện tại đã có hơn 1.200 hội viên, 37 chi hội tại 7 tỉnh thành trong toàn quốc. Doanh số năm 2012 của các hội viên trao nhau là 950 tỉ đồng.

BNI hoạt động theo các chi hội, thông thường  mỗi chi hội có khoảng từ 40 đến 60 chủ doanh nghiệp đến từ các nghành nghề không cạnh tranh với nhau. Khi tham gia BNI, các doanh nghiệp thành viên sẽ đào tạo cho hội viên khác trong chi hội tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho mình, điều đó có nghĩa là nếu chi hội của anh chị có khoảng 50 hội viên thì đương nhiên các anh chị sẽ có 49 giám đốc kinh doanh luôn tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho mình một cách hoàn toàn miễn phí.

- Để tham gia vào hệ thống BNI, các doanh nghiệp cần có những điều kiện gì, thưa bà?

Để tham gia vào BNI, các doanh nghiệp thành viên cần có một số điều kiện là: Doanh nghiệp thành lập tối thiểu 2 năm, lãnh đạo doanh nghiệp phải có ba  năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực, ngành nghề đăng ký kinh doanh và một năm trực tiếp lập kế hoạch thực hiện việc tiếp thị, bán hàng của doanh nghiệp.

Khi tham gia BNI, các doanh nghiệp thường xuyên có thêm nguồn khách hàng mới và ổn định, phát triển, mở rộng thị trường trong nước và toàn thế giới, xây dựng, phát triển lòng tin và sự yêu thích cho thương hiệu của doanh nghiệp của bạn mà không tốn bất kỳ chi phí nào cho quảng cáo hay dịch vụ marketing.

Những yếu tố này là động lực cho những người sáng lập BNI Việt Nam cũng như hội viên của BNI Việt Nam đang hoạt động tích cực để mang đến cho doanh nhân Việt Nam một cách mới để phát triển kinh doanh.

- Xin cảm ơn bà!


Doanh nghiệp  muốn tham gia hệ thống BNI có thể tham khảo thêm thông tin tại đây

 

Trần Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo