Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Công Thương phạt 350 triệu đồng, rút giấy phép một công ty đa cấp

(DNVN) - Ngày 25/10, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết Cơ quan này vừa quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Vừa qua, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) đã ban hành Quyết định số 242/QĐ-QPCL xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam có trụ sở tại số 150 Cống Lỡ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. HCM (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312936700 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 22 tháng 9 năm 2014) về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam đã thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ; yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

Ngoài việc phạt tiền, Cục QLCT đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 054/GCN-QLCT cấp ngày 01/9/2015 của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, việc thu hồi Giấy chứng nhận của doanh nghiệp BHĐC không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Để bảo đảm quyền lợi của mình trong trường hợp doanh nghiệp BHĐC bị thu hồi Giấy chứng nhận, các nhà phân phối và người tham gia BHĐC cần nhanh chóng liên hệ với doanh nghiệp theo địa chỉ ghi tại hợp đồng ký kết với doanh nghiệp để yêu cầu giải quyết quyền lợi.

Nếu có lý do để cho rằng doanh nghiệp có dấu hiệu lừa đảo hoặc vi phạm pháp luật hình sự, nhà phân phối/người tham gia BHĐC cần trình báo ngay với cơ quan công an để được bảo vệ; hoặc có thể nộp đơn đến cơ quan tòa án có thẩm quyền để khởi kiện và yêu cầu bồi thường theo quy định của pháp luật trên cơ sở hợp đồng ký kết giữa các bên.

Trong quá trình bảo vệ quyền lợi của mình, nhà phân phối/người tham gia BHĐC có thể liên hệ với Cục Quản lý cạnh tranh và các Sở Công Thương tại địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo