Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Công Thương phạt gần 2,5 tỷ từ doanh nghiệp bán hàng đa cấp

(DNVN) - Đây là kết quả điều tra và xử phạt các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trong năm 2015 của Bộ Công Thương.

Theo nguồn tin của DoanhnghiepVN từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), theo báo cáo mới nhất, trong năm 2015, Cục Quản lý cạnh tranh đã thẩm định và cấp mới, cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho 50 doanh nghiệp.

Cũng trong năm vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương Hà Nội tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật bán hàng đa cấp đối với hơn 40 doanh nghiệp.

Ảnh minh họa.

Qua công tác kiểm tra trực tiếp và từ phản ánh của các Sở Công Thương và các cơ quan đơn vị liên quan, Cục này đã tiến hành điều tra và xử phạt 24 doanh nghiệp bán hàng đa cấp với tổng số tiền phạt đạt gần 2,5 tỷ đồng.

Được biết, trong năm 2015, Cục Quản lý cạnh tranh đã từng kiểm tra công ty Liên Kết Việt sau 7 tháng công ty này được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và phát hiện Liên Kết Việt có 5 – 6 điểm các nội dung vi phạm pháp luật quy định, xử phạt 570 triệu đồng.

Công ty TNHH Nhượng quyền Thăng Long (TL Group) cũng từng bị kiểm tra vào tháng 7/2015 xử phạt 202 triệu đồng do vi phạm không thực hiện thủ tục đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận; cung cấp thông tin sai lệch về tính chất, công dụng của sản phẩm, về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp nhằm dụ dỗ người tham gia bán hàng đa cấp…

Tuy nhiên, kết quả của đợt thanh tra, kiểm tra kể trên cũng không được Cục Quản lý cạnh tranh công bố rộng rãi. Chính vì điều này, sau sự việc công ty Liên Kết Việt lừa 60.000 người tham gia vỡ lở dư luận đã đặt câu hỏi tại sao Bộ Công Thương không công bố rộng rãi thông tin xử phạt, nếu công bố rộng rãi hậu quả có thể giảm bớt…

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo