Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Công Thương thay Vụ trưởng Tổ chức cán bộ: Việc bình thường

(DNVN) - Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, chủ trương sắp xếp lại và tối ưu hóa một số vị trí lãnh đạo tại các Vụ, Cục trong Bộ là việc bình thường của công tác cán bộ, điều này cũng thể hiện tư duy mới của ãnh đạo ltrong công tác cán bộ...

Ngày 7/9, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã trao Quyết định số 3628/QĐ-BCT ngày 06/9/2016 về việc điều động và bổ nhiệm ông Trần Quang Huy giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Theo đó, ông Trần Quang Huy sẽ thôi vị trí đương nhiệm - Vụ trưởng Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á để giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ kể từ ngày 7/9/2016. Ông Đào Văn Hải vẫn tiếp tục công tác tại Vụ Tổ chức cán bộ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, đây là một quyết định đạt được sự đồng thuận cao của Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, là một trong những bước đi của Ban Cán sự để hiện thực hóa chủ trương sắp xếp lại và tối ưu hóa một số vị trí lãnh đạo tại các Vụ, Cục trong Bộ với mục đích khai thác tốt hơn và khai thác tối đa tiềm năng của một số cán bộ có phẩm chất và năng lực; đồng thời, từng bước trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, chuẩn bị cho tương lai lâu dài.

Tân Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) - Trần Quang Huy.

Đây là việc làm bình thường của công tác cán bộ, điều này cũng thể hiện tư duy mới của Lãnh đạo Bộ Công Thương trong công tác cán bộ, cụ thể là tăng cường luân chuyển cán bộ qua các vị trí để một mặt tạo cơ hội cho cán bộ phát huy hết tiềm năng, mặt khác phục vụ cho công tác phát hiện, đào tạo và chuẩn bị thật tốt đội ngũ kế cận.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhắn nhủ, với ông Trần Quang Huy, công tác cán bộ là một lĩnh vực hoàn toàn mới, nhưng với phẩm chất và năng lực mà đã thể hiện trong thời gian công tác vừa qua, đồng chí Huy sẽ nhanh chóng nắm bắt được công việc; quy tụ được sự đoàn kết trong Vụ để Vụ Tổ chức cán bộ tiếp tục có những đóng góp hiệu quả cho Bộ trưởng trong công tác tổ chức và công tác cán bộ.

Trong thời gian tới, công tác cán bộ có nhiều việc phải làm, nhưng trước mắt có hai việc cần tập trung xử lý ngay.

Một là, xây dựng Nghị định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công Thương, tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tái cơ cấu bộ máy theo hướng gọn, nhẹ, hiệu quả, hướng đến một Chính phủ kiến tạo phát triển, hiệu quả và liêm chính.

Hai là, nhanh chóng rà soát để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện các quy định của Bộ về quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển và đánh giá cán bộ. Giúp Bộ có một công cụ mạnh để xây dựng đội ngũ cán bộ liêm chính, chí công vô tư, hết lòng vì nước vì dân, coi doanh nghiệp và nhân dân là đối tượng và trọng tâm phục vụ.

 

Trước đó, như chúng tôi đưa tin, Bộ Công Thương dự kiến sẽ có một số thay đổi nhân sự quan trọng trong thời gian tới. Theo đó, sẽ có một số vị trí chủ chốt đứng đầu vụ, cục sẽ được điều chuyển, bố trí công việc phù hợp hơn hoặc bãi nhiệm.

Theo dự kiến, danh sách nhân sự sẽ được lãnh đạo Bộ chốt và công bố ngay trong tháng 9 này. "Cải cách bộ máy hành chính là cấp bách cần làm ngay, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc cải cách nhân sự được tiến hành công khai, minh bạch đúng quy định nhằm đảm bảo bộ máy được vận hành hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội", Bộ Công Thương nêu rõ.

Ngoài việc cải cách bộ máy nhân sự, Bộ Công Thương tiếp tục rà soát một loạt các văn bản pháp luật, quy chế quản lý bị đánh giá là chưa thực sự thông thoáng, gây khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, tận dụng được cơ hội do hội nhập mang lại.

Cùng với đó thúc đẩy các ngành công nghiệp dịch vụ mạnh hơn, trong đó có công nghiệp khai khoáng. Khuyến khích, tập đoàn, tổng công ty và cả các doanh nghiệp tư nhân phải tập trung sản xuất, coi đây là giải pháp quan trọng để góp phần tăng trưởng. Bộ cũng siết chặt quản lý đối với lĩnh vực kinh doanh đa cấp. Đồng thời tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Đối với lĩnh vực quản lý thị trường, Bộ cũng thừa nhận việc quản lý còn tồn tại một số yếu kém. Việc chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng còn buông lỏng gây bức xúc trong nhân dân. Do vậy, lĩnh vực này cũng được Bộ Công Thương mạnh tay cải cách trên cơ sở việc nào thị trường làm tốt hơn thì để thị trường tự vận động, Nhà nước chỉ tập trung vào những việc thị trường làm không tốt như tổ chức minh bạch, chống độc quyền, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân phát triển.

 

“Thời gian không còn nhiều, chúng ta phải quyết liệt đổi mới. Chậm ngày nào, quyền lợi của người dân sẽ bị ảnh hưởng, doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn”, Bộ trưởng Công Thương, ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh và nêu quyết tâm trước toàn ngành.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo