Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Y tế thanh tra các công ty đa cấp ở Hà Nội, TP. HCM

(DNVN) - Bộ Y tế sẽ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong kinh doanh các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và sản phẩm khác của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế tại Hà Nội và TP. HCM.

Thanh tra Bộ Y tế vừa có quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác của doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế tại TP Hà Nội và TP. HCM.

Trong thời gian 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2015 đến thời điểm thanh tra và các thời kỳ trước đó có liên quan.

Ảnh minh họa.

Đoàn thanh tra do ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ làm Trưởng đoàn có nhiệm vụ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác của doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế tại TP Hà Nội và TP. HCM.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh tra cũng có nhiệm vụ phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách pháp luật liên quan đến quản lý hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế để kiến nghị, đề xuất với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục. Phát hiện các nhân tố tích cực để phát huy.

Đoàn thanh tra kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành thanh tra. Phát hiện vi phạm (nếu có), xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm. Xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đổng thời, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp đối với các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm và sản phẩm khác thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ Y tế.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo