Văn hóa

Bob Dylan lần đầu lên tiếng về giải Nobel Văn học

(DNVN) - Sau hơn nửa tháng giữ im lặng, ca sĩ - nhạc sĩ Bob Dylan lần đầu đồng ý trả lời một cuộc phỏng vấn khi được nhận giải Nobel Văn học 2016.

Bob Dylan đã bị một thành viên trong hội đồng giải thưởng nhận xét là “kiêu ngạo” khi ông im lặng suốt hai tuần qua, kể từ khi có thông tin được nhận giải, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM.

Ca-nhạc sĩ Bob Dylan

Tuy nhiên, trong một cuộc gọi với Sara Danius, thư ký thường trực của Viện Hàn lâm Thụy Điển, Dylan cho biết ông cảm thấy vô cùng vinh hạnh. “Thông tin mình được nhận giải Nobel khiến tôi không nói nên lời”.

Trong cuộc phỏng vấn riêng với tờ Daily Telegraph, cũng là lần xuất hiện đầu tiên kể từ khi nhận giải, ông cho biết “chắc chắn” sẽ tham dự lễ trao giải thưởng “nếu như có thể”. Dylan trả lời tờ báo: “Thật khó mà tin được… tuyệt vời, không thể tin được. Ai dám mơ về một điều như vậy chứ?”.

Quỹ Nobel đã công bố chi tiết cuộc trò chuyện giữa Dylan và Danius vào hôm 28/10, đồng thời cho biết Bob Dylan vẫn chưa quyết định liệu có “tham dự bất kỳ sự kiện nào trong tuần lễ Nobel ở Stockholm vào tháng 12 hay không”.

Bob Dylan đã nói với bà Sara Danius, thư ký thường trực của Viện Hàn lâm Thụy Điển, rằng ông chấp nhận giải Nobel Văn chương (trị giá giải thưởng 900.000 USD). “Kết quả giải Nobel Văn chương khiến tôi không thốt lên lời. Tôi vô cùng trân trọng vinh dự này”, báo Thanh niên đưa tin.

Viện Hàn lâm Thụy Điển chưa rõ Bob Dylan có tới dự lễ trao giải vào ngày 10.12 hay không. Tuy nhiên tờ The Daily Telegraph (Anh) dẫn lời ca sĩ này cho biết ông sẽ có mặt ở Thụy Điển để nhận giải nếu có thể.

 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải Nobel Văn chương được trao cho một nhạc sĩ mà theo nhận định của Viện Hàn lâm Thụy Điển vì đã tạo được: “Những hình thức biểu hiện thi ca mới trong âm nhạc truyền thống Mỹ”.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo