Hỗ trợ doanh nghiệp

Boeing kỳ vọng vào thị trường hàng không Việt

Hãng sản xuất máy bay Mỹ hoan nghênh việc Việt Nam có thêm hãng hàng không và đang thăm dò nhiều hãng sản xuất linh kiện tại đây.

Trong buổi họp báo sáng ngày 7/6, ông Randy Tinseth – Phó chủ tịch phụ trách marketing của Bộ phận Máy bay Thương mại Boeing nhận định cơ hội tăng thị phần của hãng ở Việt Nam là rất lớn. Nguyên nhân là các máy bay thân rộng của Boeing đang bán khá tốt tại đây.

“Các dòng máy bay thân rộng đóng vai trò quan trọng tại thị trường hàng không Việt Nam, nhất là khi Vietnam Airlines có kế hoạch bổ sung vào đội bay các phiên bản mới hơn của dòng 787 trong tương lai gần”, ông Tinseth cho biết. Bên cạnh đó, việc hãng hàng không Vietjet Air đặt mua 100 máy bay thân hẹp 737 Max năm 2016 cũng sẽ giúp Boeing củng cố đà tăng trưởng.

Ông Randy Tinseth trong sự kiện sáng nay.

Ông Tinseth cũng hoan nghênh Việt Nam có thêm hãng bay mới. Ông khẳng định dù các hãng bay theo mô hình nào, cạnh tranh bằng cách nào, “các loại máy bay của Boeing cũng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng”.

Về cam kết giúp Việt Nam nâng hạng an toàn hàng không, đại diện Boeing cho biết “an toàn bay là vấn đề hàng đầu với các hãng sản xuất, nhà quản lý và cả công ty vận hành”. Muốn mở đường bay sang Mỹ, Việt Nam sẽ phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn. “Đây là thỏa thuận của chính phủ và giới chức hai nước. Boeing hỗ trợ cả hai bên trong quá trình này và mọi việc vẫn đang tiến triển”, ông tiết lộ.

Ông Tinseth cũng cho biết hiện tại, nhiều đối tác cung ứng linh kiện cho hãng đã lấy nguyên vật liệu từ Việt Nam. Dù vậy, Boeing vẫn đang thăm dò các nhà cung cấp tại Việt Nam để tìm thêm cơ hội. Họ muốn các đối tác có nền tảng công nghệ mạnh, sản xuất chi phí thấp và chất lượng cao. Ông lấy ví dụ Boeing có một số nhà cung ứng tại Việt Nam sẽ sản xuất linh kiện cho 777X, như cửa.

Trên toàn cầu, Boeing nhận định xu hướng sử dụng máy bay đang chuyển từ các dòng thân rộng cỡ lớn sang thân rộng cỡ nhỏ và hiệu quả hơn. Trong 20 năm tới, các hãng hàng không sẽ cần thêm 9.130 máy bay thân rộng mới, trị giá 2.800 tỷ USD. 10% số này sẽ thuộc về thị trường Đông Nam Á, do tăng trưởng kinh tế cao và nhu cầu dịch vụ vận tải đường dài tăng.

Boeing ước tính khoảng 65% nhu cầu về các loại máy bay thân rộng tại Đông Nam Á trong tương lai sẽ hướng đến các dòng cỡ nhỏ hơn, như 787 Dreamliner, trong khi 35% còn lại sẽ hướng đến các dòng cỡ trung như 787-10 và 777. Từ khi hoạt động 2011, 787 Dreamliner đã giúp các hãng hàng không thế giới mở thêm hơn 180 đường bay mới.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo