Hỗ trợ doanh nghiệp

Burberry tiêu hủy hơn 37 triệu USD hàng tồn chứ không hạ giá

Hãng thời trang cao cấp nước Anh không muốn sản phẩm của họ bị bán rẻ hoặc đánh cắp nên đã tiêu hủy hàng tồn của năm ngoái.

Nhằm bảo vệ thương hiệu, Burberry đã tiêu hủy lượng quần áo, phụ kiện và nước hoa tồn kho trị giá hơn 37 triệu USD của năm ngoái. Như vậy, tổng giá trị hàng hóa Burberry bị tiêu hủy suốt 5 năm qua là gần 117 triệu USD.

“Những năm gần đây, Burberry đã phải vất vả bảo vệ thương hiệu khi những kẻ làm hàng nhái đã dán nhãn Burberry lên bất kỳ mặt hàng nào họ có thể”, Maria Malone, giảng viên về kinh doanh tài chính tại Đại học Manchester Metropolitan nói. Cô cho rằng, phá hủy các sản phẩm tồn kho là một phần trong những nỗ lực này.

Một chiếc túi xách được bày bán của Burberry. Ảnh: Reuters.

Theo Malone, lý do Burberry làm việc này là để thị trường không bị ngập trong hàng khuyến mại. Họ không muốn sản phẩm Burberry dễ dàng đến tay người tiêu dùng với mức giá thấp và làm mất giá trị thương hiệu.

Không chỉ Burberry, các hãng thời trang khác cũng phải xử lý những mặt hàng tồn kho để tránh bị đánh cắp hoặc bán rẻ. Richemont – hãng sở hữu thương hiệu Cartier và Montblanc đã phải mua lại số đồng hồ trị giá gần 560 triệu USD trong hai năm qua. Giới phân tích nhận định, một số bộ phận của những chiếc đồng hồ này sẽ được tái chế nhưng đa phần là bị vứt bỏ.

Ở năm tài chính trước, Burberry đạt doanh thu khoảng 3,5 tỷ USD và lãi hơn 536 triệu USD.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo