Văn hóa

Ca sĩ chính Chester Bennington tự tử, Linkin Park bị thiệt hại nặng nề

Ngay sau khi ca sĩ chính nhóm Linkin Park - Chester Bennington tự tử, ban nhạc đã chính thức hủy bỏ chuyến đi Bắc Mỹ, dự kiến khởi động vào thứ 5 ngày 27/7 tại Boston.

Live Nation tuyên bố trong một thông báo chính thức vào hôm thứ 6 ngày 21/7: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin về sự ra đi của Chester Bennington. Linkin Park One More Light Bắc Mỹ Tour đã chính thức bị hủy bỏ và sẽ tiến hành hoàn lại tiền vé cho người hâm mộ", theo tin tức trên báo Ngày nay. 

Chester Bennington đã sống một quãng đời 41 năm với nhiều đau thương một cách vô cùng mạnh mẽ. Ảnh: Time.

Quyết định này được ra một ngày sau khi giọng ca chính của nhóm được phát hiện tự tử tại nhà riêng vào hôm thứ 5 ngày 20/7 vừa qua. Tour diễn đã được lên kế hoạch để hỗ trợ album mới của Linkin Park "One More Light", được phát hành vào tháng 5 vừa qua.

Rạng sáng ngày 20/07, cả thế giới đau buồn đón nhận thông tin về cái chết của Chester Bennington, giọng ca chính của ban nhạc rock Linkin Park. Nam ca sĩ treo cổ tự tử ở tuổi 41 tuổi, báo Zing news đưa tin.

Đây là một trong những mất mát lớn nhất của nền âm nhạc quốc tế nửa đầu năm 2017. Bởi Chester Bennington từng là người đặt nền móng cho sự thành công của Linkin Park suốt gần hai thập kỷ, kể từ khi 6 chàng trai ra mắt album Hybrid Theory vào năm 2001.

Chester Bennington sở hữu chất giọng nội lực cùng khả năng viết nhạc đầy cảm xúc. Do đó không ít chuyên gia âm nhạc nhận định sự ra đi của anh ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Linkin Park trong tương lai không xa.

Theo thống kê, đã có 32 đêm diễn bị huỷ vì mất mát này. Sau ảnh hưởng từ vụ đánh bom tại Manchester, Linkin Park đành tiếp tục nói lời tạm biệt đến người hâm mộ ở Bắc Mỹ và Nhật Bản.

 

Kết cục được dự đoán vào ngày hôm qua. Bởi thiếu đi Chester Bennington, 5 thành viên còn lại chắc chắn sẽ không thể nào thể hiện được những ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm, vốn cần một giọng hát nội lực và vững kỹ thuật.

Tương lai của Linkin Park vẫn là dấu chấm hỏi lớn. Cách đây 20 năm, người sáng lập Mike Shinoda từng quyết tâm tìm cho bằng được một giọng ca hát chính. Chester Bennington lúc đó đọc được mẩu tin tuyển dụng trên một tờ báo, đã gửi bản ghi âm đến và liền được nhận.

Anh  còn tham gia vào quá trình sản xuất album Hybrid Theory, từ viết lời đến tìm chất liệu cùng Mike Shinoda. Nhờ sự quyết liệt của các thành viên, Linkin Park đã có một thời đại âm nhạc huy hoàng vào những năm đầu thế kỷ 21.
Do đó, vấn đề bây giờ không chỉ đơn thuần là việc huỷ tour diễn mà còn liên quan trực tiếp đến sự nghiệp của Linkin Park. Kết thúc đau buồn của Chester Bennington đã để lại một khoảng trống quá lớn cho 5 thành viên còn lại.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Ngày nay, Zingnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo