Hỗ trợ doanh nghiệp

Các hãng xe hơi ở Việt Nam đua nhau khuyến mãi dịp Tết

Trong thời điểm cận tết, hàng loạt các hãng xe hơi ở Việt Nam đã sử dụng nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau như giảm giá, tặng tiền mặt, tặng sản phẩm khác, phụ kiện hay bảo hiểm... để kích cầu tiêu thụ khách hàng.

Châm ngòi cho cuộc đua ưu đãi là Trường Hải. Các nhân viên bán hàng của Mazda hay Kia cho biết không mất nhiều thời gian để chốt đàm phán với khách như mọi năm, bởi mức giảm giá từ chính hãng cộng khuyến mãi thêm của đại lý ở mức khá cao để không phải suy xét nhiều, theo tin trên báo VnExpress.

Kia đưa ra bảng giá ưu đãi không ai nghĩ tới, giảm 21 triệu cho Morning, 58 triệu cho Cerato, 45 triệu cho Rio, 45 triệu cho Sorento hay 146 triệu cho Sedona, gồm tiền khuyến mãi và phụ kiện. 

Mazda cũng có chiêu bài tương tự. Anh Công Nam chuyển từ ý định mua CX-5 cũ đời 2015 sang mua CX-5 mới, vì sau khi giảm tới 90 triệu, thì giá hai xe cũ mới là như nhau. Các xe khác của Mazda cũng nhận ưu đãi tốt như Mazda2 giảm 30 triệu, Mazda3 khoảng 50 triệu.

Ở phía đối thủ, Toyota cũng buộc giảm giá một số mẫu xe có tốc độ tăng trưởng không cao. Altis sau khi để Mazda3 vượt mặt có chính sách giảm khoảng 30 triệu, trong khi Camry gấp đôi, 60 triệu. 

Tuy nhiên, ở những sản phẩm "hot" như Innova hay Fortuner thì không có mức giảm sâu như vậy. Khách hàng thỏa thuận tốt với đại lý thì có thể mua Innova rẻ hơn 10 triệu, ngược lại Fortuner mới ra mắt, khách muốn mua bản cao nhất từ bây giờ phải chờ tới tháng 3 mới có hàng và để mua xe bắt buộc phải mua thêm gói phụ kiện trị giá 30-50 triệu, một hình thức khác của độn giá.

Phần còn lại của thị trường, cuộc đua thậm chí còn khốc liệt hơn, khi mỗi hãng vừa phải cạnh tranh với các ông lớn, vừa phải đấu với hàng loạt đối thủ khác. Honda tặng khách 50 triệu đồ chơi, phụ kiện cho CR-V, không quy đổi tiền mặt. Ford giảm sâu 60 triệu cho EcoSport hay Focus, hơn 40 triệu cho Fiesta. Ngược lại mẫu Explorer lại tăng giá khoảng 150 triệu vì lượng cầu cao, nguồn cung xe lại thấp.

X-Trail giảm 30-50 triệu. Ảnh: VnExpress.

Trong khí đó, hãng Nissan thông báo chiến dịch mua sắm tết với 30-50 triệu tặng tiền mặt cho X-Trail tùy phiên bản, Navara khoảng 15-40 triệu; Sunny, Juke, Teana tầm 10-20 triệu. Chevrolet cũng không đứng ngoài cuộc, giảm 40 triệu cho Cruze, 30 triệu cho Colorado, Aveo và 10 triệu cho Trax. Isuzu không giảm tiền nhưng tặng bảo hiểm vật chất một năm.

Hãng có thị phần khá nhỏ là Volkswagen thu hút khách hàng bằng mức giảm 30 triệu cho Polo, 50 triệu cho Tiguan và 345 triệu phí trước bạ cho Touareg. 

Trong năm 2016 vừa qua, số lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam đạt mức kỷ lục. Theo đó, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2016 đạt 304.427 xe, tăng 24% so với cùng kì năm ngoái, lập kỷ lục mới trong suốt hơn 20 năm qua, kể từ thời điểm những liên doanh ô tô đầu tiên được thành lập và đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Kết thúc năm 2016, doanh số bán xe ô tô du lịch tăng 27% so với năm ngoái; xe thương mại tăng 25% và xe chuyên dụng tăng 33% so với cùng kìnăm ngoái. Tính đến hết tháng 12/2016, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 32% trong khi xe nhập khẩu tăng 5% so với cùng kì năm ngoái.

Trong năm 2016, Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường với 112.847 xe (chiếm 41,5%), tăng 40% so với năm 2015; tiếp đến là Toyota với 57.036 xe (chiếm 21%), tăng 13% so với năm ngoái. Ford đứng vị trí thứ 3 với 29.011 xe được bán ra, tăng 40% so với năm ngoái.

 

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam dự báo doanh số bán 2017 sẽ tăng khoảng 10% so với 2016.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo