Văn hóa

Cách chọn tuổi xông đất Tết Mậu Tuất 2018 để cả năm đầy tài lộc

Theo một số chuyên gia phong thủy, những người tuổi Mão, Tuổi Dần, tuổi Ngọ được xem là người mang lại vận khí tốt nhất trong năm Mậu Tuất 2018.

Quan niệm chung của người Việt, sau thời khắc giao thừa, người khách bước đến nhà đầu tiên với lời chúc năm mới được coi là đã xông đất cho gia chủ. Bởi vậy, việc chọn người xông đất, xông nhà trong dịp đầu năm mới là một việc được rất nhiều các gia đình coi trọng.

Tuổi nào xông đất đẹp nhất năm Mậu Tuất

Chọn người xông nhà, xông đất đầu năm mới nên chọn người tốt vía, phải là người hiền lành, đức độ, làm ăn khấm khá, tính tình phóng khoáng, vui vẻ, hay nói cười, thành công trong sự nghiệp, để đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt, những người xung tuổi với chủ nhà, hay gia đình có chuyện buồn phiền, nhà có tang thì tuyệt đối kiêng kỵ đi xông đất vào những ngày đầu năm để tránh những điều xui xẻo.

Theo phong tục từ nhiều đời nay, cứ sáng sớm mùng 1 Tết Nguyên đán, mỗi nhà đều mong muốn có một vị khách đến xông đất. Vị khách đặc biệt này có thể là ngẫu nhiên, có thể là đã được gia đình sắp xếp chọn trước.

Người đến xông đất thường chỉ đến thăm, chúc tết, mừng lì xì và trò chuyện chừng 5 đến 10 phút chứ không ở lại lâu, ngụ ý cho mọi việc trong năm của chủ nhà cũng được trôi chảy thông suốt.

Các chuyên gia phong thủy cho biết có rất nhiều phương thức để lựa chọn người xong nhà, xông đất đầu năm. Tuy nhiên, các nhà phong thủy thường tính theo Thiên Can, Địa Chi và Ngũ Hành là cách thức cơ bản và thông dụng nhất.

Chọn người xông đất trong dịp đầu năm mới là một việc được rất nhiều các gia đình coi trọng. 

Cụ thể, các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi sẽ có các can chi thiên mệnh khác nhau, mỗi tuổi có những tuổi hợp tương ứng với tam hợp. Tương ứng là Tỵ – Dậu – Sửu; Thân – Tý – Thìn; Dần – Ngọ – Tuất; Hợi – Mão – Mùi. Nên tránh tuổi Tứ hành xung với chủ nhà gồm: Dần – Thân – Tỵ – Hợi; Thìn – Tuất – Sửu – Mùi; Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Ngoài ra, gia chủ cũng cần chú ý thêm cả tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể, các mệnh tương sinh như: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Cần tránh người xông nhà tương khắc với mệnh của mình như: Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim; Kim khắc Mộc.

Một số chuyên gia phong thủy cũng nhận định, hợp với năm Mậu Tuất là người tuổi Mão, tuổi Dần, tuổi Ngọ nếu người mang những tuổi này cũng hợp mệnh với gia chủ.

Dưới đây là những tuổi xông đất Tết Mậu Tuất đẹp nhất dành cho gia chủ:

Tuổi Tý

 

Theo các chuyên gia phong thủy, chủ nhà tuổi Tý nên chọn người tuổi Thân, Sửu, Thìn xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Sửu

Chủ nhà tuổi Sửu nên chọn người tuổi Tỵ, Dậu, Tý xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Dần

Chủ nhà tuổi Dần nên chọn người tuổi Ngọ, Hợi, Tuất xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

 

Tuổi Mão

Chủ nhà tuổi Mão nên chọn người tuổi Hợi, Tuất, Mùi xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Thìn

Chủ nhà tuổi Thìn nên chọn người tuổi Thân, Tý, Dậu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Tỵ

 

Chủ nhà tuổi Tỵ nên chọn người tuổi Thân, Dậu, Sửu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Ngọ

Chủ nhà tuổi Ngọ nên chọn người tuổi Dần, Mùi, Tuất xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Mùi

Chủ nhà tuổi Mùi nên chọn người tuổi Hợi, Mão, Ngọ xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

 

Tuổi Thân

Chủ nhà tuổi Thân nên chọn người tuổi Tỵ, Tý, Thìn xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Dậu

Chủ nhà tuổi Dậu nên chọn người tuổi Tỵ, Thìn, Sửu xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Tuất

 

Chủ nhà tuổi Tuất nên chọn người tuổi Dần, Ngọ, Mão xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Tuổi Hợi

Chủ nhà tuổi Hợi nên chọn người tuổi Dần, Mão, Mùi xông nhà là tốt nhất, đồng thời thiên can, địa chi và ngũ hành của người xông nhà tương sinh với Tết năm 2018.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo