Tin tức - Sự kiện

Cảm động chim cánh cụt bơi 8.000 km về gặp ân nhân

(DNVN) - Một con chim cánh cụt khiến cả thế giới cảm động bởi mỗi năm chú chim này đều dũng cảm bơi 8.000 km đường biển về gặp ân nhân.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, con chim cánh cụt không cho ai đụng vào mình trừ ông Joao Pereira de Souza, 71 tuổi, người cứu mạng nó trên một bãi biển Brazil năm 2011. Lúc đó con chim cánh cụt Magellan Nam Mỹ, được đặt tên Dindim, đang trong tình trạng sắp chết, toàn thân phủ đầy dầu. Ông De Souza đã mang nó về, lau sạch cho nó, cho nó ăn uống...

Chú chim cánh cụt dũng cảm bơi 8.000 km đường biển mỗi năm về gặp ân nhân khiến nhiều người cảm động. Ảnh báo Dân trí.

Sau khi khỏe lại, Dindim cứ lưu luyến không muốn rời đi. Tuy nhiên cuối cùng nó vẫn phải đi. Một năm sau, De Souza bất ngờ khi thấy nó lại xuất hiện. Rồi đều đặn những năm sau, nó đều trở về "thăm" ân nhân của mình. Ước tính quãng đường nó đã vượt qua để đến gặp De Souza là 8.000km đường biển.

Nhờ một lần được ông cứu sống, chú chim cánh cụt Dindim đã thay đổi nhịp sống thông thường của nó để sống 8 tháng mỗi năm bên ông Joao Pereira, và 4 tháng còn lại trở ra biển sống cùng với đồng loại của nó. Báo Dân trí thông tin.

Vậy là mỗi năm, Dindim vượt qua khoảng hơn 8.000km đường biển để thực hiện chuyến hành trình trở về sống bên ông Joao Pereira. Nhịp sống đó đã được Dindim duy trì trong vài năm trở lại đây khiến tình cảm giữa ông Joao Pereira và Dindim ngày càng gắn bó: “Tôi yêu chú chim cánh cụt này như con của mình và tôi tin rằng nó cũng yêu tôi”.

Biết được tình cảm gắn bó đặc biệt kỳ lạ giữa ông Joao Pereira và chú chim cánh cụt, nhiều đài truyền hình đã tìm đến để thực hiện phóng sự. Câu chuyện về ông Joao Pereira và chú chim cánh cụt Dindim cũng được chia sẻ trên nhiều mặt báo.

Ông Joao Pereira cho biết: “Không ai được phép chạm vào Dindim. Hễ ai đưa tay định chạm vào nó, nó liền dùng mỏ mổ vào tay họ ngay. Nhưng với tôi thì khác, Dindim ngồi trong lòng tôi, để tôi tắm cho nó, cho nó ăn và bế nó đi chơi”.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo